- Sáng nay, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Sơn Trà. Một số cử tri đề nghị xử lý nghiêm Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ.

Cử tri Lê Thọ Truyền (phường An Hải Đông) cho hay, để đấu tranh chống tham nhũng, cần quản lý tài sản, đặc biệt là tài sản bất minh của cán bộ lãnh đạo.

{keywords}
Cử tri Lê Chí Bảy 

Cử tri Nguyễn Thị Thanh Hương (phường Nại Hiên Đông) cho rằng, với lý do khắc phục những sai phạm trong quản lý đất đai theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, chính quyền Đà Nẵng dùng nhiều biện pháp hành chính để ngăn chặn việc chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thừa kế, tặng cho, lập thủ tục đầu tư xây dựng, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất.

Theo bà Hương, điều này gây thất thu nghiêm trọng vì hầu như các giao dịch chuyển nhượng lớn đều chết đứng. Nợ xấu tăng cao không kiểm soát được do khi đến hạn các ngân hàng đều yêu cầu chuyển đổi sang đất có thời hạn dưới 50 năm. DN thiếu hụt vốn nghiêm trọng, mất lòng tin vào chính quyền.

Cử tri Lê Chí Bảy đề nghị TƯ có hướng xử lý nghiêm minh hơn nữa những vi phạm của ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) theo kết luận của UB Kiểm tra TƯ.

“Theo luật thì sai phạm như vậy phải hạ cấp và hạ bậc lương. Xử lý ông Thơ nhẹ như vậy thì khi cán bộ công chức cấp dưới vi phạm sẽ xử lý ra sao cho công bằng”, cử tri Bảy nói.

Người được tiến cử bầu làm Chủ tịch HĐND Đà Nẵng chưa đủ điều kiện

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay, việc thu hồi tài sản tham nhũng chưa đạt 10%. Chính khả năng thu hồi phản ánh tính minh bạch của tài sản, là gốc gác, nguyên nhân vì sao tham nhũng nhiều thế.

{keywords}
Bí thư Đà Nẵng trả lời ý kiến cử tri

Về kiến nghị liên quan xử lý kỷ luật ông Huỳnh Đức Thơ, ông Nghĩa cho rằng phải dựa trên nguyên tắc giữ được sự ổn định của Đà Nẵng. Ý kiến này không chỉ một người nói mà rất nhiều người nói.

Trách nhiệm Bí thư Thành ủy, ông Nghĩa cho biết sẽ cùng với Ban thường vụ Thành ủy xem xét kỹ lưỡng, sao cho ít ảnh hưởng nhất đến sự ổn định của Đà Nẵng.

Ông Nghĩa thông tin thêm, Đà Nẵng vừa có kỳ họp HĐND đặc biệt. Chủ tịch HĐND vừa bị bãi nhiệm. Người được tiến cử lên thay thì chưa đủ điều kiện, bởi Thường vụ Thành ủy đều đang cùng chịu chung án kỷ luật cảnh cáo nên không thể đề bạt.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bị kỷ luật cảnh cáo

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bị kỷ luật cảnh cáo

Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Thành ủy Đà Nẵng điều động cán bộ chủ chốt

Thành ủy Đà Nẵng điều động cán bộ chủ chốt

Ngày 11/12, Ban Tổ chức Thành ủy công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về phân công cấp ủy viên.

Đà Nẵng phân công người điều hành HĐND thay ông Xuân Anh

Đà Nẵng phân công người điều hành HĐND thay ông Xuân Anh

Thường trực HĐND TP Đà Nẵng đã phân công người điều hành thay thế ông Nguyễn Xuân Anh.

Sắp xếp công việc với ông Xuân Anh: Chờ chỉ đạo của TƯ

Sắp xếp công việc với ông Xuân Anh: Chờ chỉ đạo của TƯ

Về việc sắp xếp công việc tiếp theo đối với ông Nguyễn Xuân Anh, Đà Nẵng chờ ý kiến chỉ đạo của Trung ương.

Ông Huỳnh Đức Thơ: Không lợi dụng Sơn Trà nói chính quyền làm bậy

Ông Huỳnh Đức Thơ: Không lợi dụng Sơn Trà nói chính quyền làm bậy

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết, các dự án ở Sơn Trà được cấp phép từ 2015 trở về trước. Không lợi dụng Sơn Trà để nói chính quyền làm bậy.

Ông Trương Quang Nghĩa: Dự án BOT rủi ro tài chính rất lớn

Ông Trương Quang Nghĩa: Dự án BOT rủi ro tài chính rất lớn

Các dự án BOT đều huy động nguồn lực từ ngân hàng, rủi ro tài chính cũng rất lớn - ông Trương Quang Nghĩa cho hay.

Cao Thái