- Thường trực Tỉnh uỷ Hậu Giang đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại quy trình đề bạt, bổ nhiệm ông Huỳnh Thanh Phong làm Giám đốc Sở Công thương.

Liên quan đến thông tin ông Huỳnh Thanh Phong (SN 1982), Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang là con trai của nguyên Bí thư Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc được bổ nhiệm “thần tốc”.

{keywords}
Ông Huỳnh Thanh Phong - GĐ Sở Công thương tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Quốc Huy

Hôm nay, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ Hậu Giang Bùi Văn Sáu cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo rà soát, kiểm tra lại quy trình đề bạt, bổ nhiệm ông Huỳnh Thanh Phong làm Giám đốc Sở Công thương.

“Sáng nay chúng tôi nhận được thông tin của báo, đài nói về việc ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương được bổ nhiệm trong thời gian vừa qua là mang tính "thần tốc".

Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với các ngành có liên quan rà soát lại tất cả các quy trình, nắm lại hồ sơ thủ tục có liên quan về công tác đề bạt, bổ nhiệm cán bộ”, ông Sáu nói và cho biết, sau đó sẽ có báo cáo bằng văn bản.

{keywords}
Sở Công thương tỉnh Hậu Giang nơi ông Phong làm Giám đốc

Trước đó báo chí cho rằng, việc bổ nhiệm ông Phong giữ chức Giám đốc Sở Công thương là có “vấn đề”.

Báo Pháp luật TP.HCM nêu “vào thời điểm được bổ nhiệm, ông Phong chưa giữ ngạch chuyên viên chính. Tháng 8/2016, ông Phong mới có tên trong danh sách do Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang lập chuyển Bộ Nội vụ để đăng ký thi nâng ngạch chuyên viên chính năm 2016.

Trình độ ngoại ngữ của ông Phong cũng không đảm bảo, bởi trong tiểu sử tóm tắt mà ông Phong khai vào tháng 2/2016 khi ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hậu Giang thì trình độ ngoại ngữ là Anh văn B.

Ông Huỳnh Thanh Phong sinh ngày 23/12/1982, vào Đảng ngày 22/2/2012 và chuyển Đảng chính thức 22/2/2013; tốt nghiệp Đại học Tài chính, tín dụng.

Trước khi làm GĐ Sở Công thương, ông Phong từng giữ chức vụ Trưởng phòng Tín dụng, Quỹ đầu tư và phát triển tỉnh và được bầu làm Phó giám đốc quỹ này hồi tháng 5/2014.

Thời điểm ông Phong được bổ nhiệm Giám đốc Sở Công Thương, ông Huỳnh Minh Chắc đang giữ chức Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang.

Sau đó, ông Huỳnh Minh Chắc có đơn gửi Bộ Chính trị xin thôi giữ chức vụ trước nhiệm kỳ và đến đầu tháng 10/2015 được chấp thuận.

Tháng 10/2015, ông Huỳnh Thanh Phong trúng cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020 với 226/320 phiếu, đạt 70,63%, xếp thứ 49/52 đại biểu trúng cử. Đến năm 2016, ông Phong trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Hậu Giang.

Nguyên Bí thư Hậu Giang nói về tin con trai được bổ nhiệm GĐ Sở ‘tốc hành’

Nguyên Bí thư Hậu Giang nói về tin con trai được bổ nhiệm GĐ Sở ‘tốc hành’

Ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang cho biết, bây giờ ông nói về con trai mình thì không khách quan.

Giám đốc Sở tuổi 30 trúng BCH Đảng bộ Hậu Giang

Giám đốc Sở tuổi 30 trúng BCH Đảng bộ Hậu Giang

Ông Huỳnh Thanh Phong, GĐ Sở Công thương Hậu Giang, con trai nguyên Bí thư tỉnh ủy được bầu vào Ban chấp hành đảng bộ tỉnh khoá 13.

Giám đốc sở tuổi 30: Nhắc đến lý lịch làm gì

Giám đốc sở tuổi 30: Nhắc đến lý lịch làm gì

Tuổi 30 có học vị thạc sĩ hiện nay không còn là của hiếm, nhưng thạc sĩ (tốt nghiệp trong và ngoài nước) được kinh qua công tác, đảm nhận các chức vụ như Lê Phước Hoài Bảo chắc chắn không phải dễ tìm.

Giám đốc Sở tuổi 30 Hoài Bảo trần tình khoản nợ 3.000 tỷ

Giám đốc Sở tuổi 30 Hoài Bảo trần tình khoản nợ 3.000 tỷ

“Nợ công trong đầu tư xây dựng cơ bản của Quảng Nam đã cán mốc 3.000 tỷ đồng. Tỉnh có kế hoạch sẽ trả dứt điểm số nợ này trong 3 năm tới”, vị Giám đốc Sở trẻ nhất nước đăng đàn trả lời.

Ông Lê Phước Hoài Bảo nghỉ phép không nêu lý do

Ông Lê Phước Hoài Bảo nghỉ phép không nêu lý do

Ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Quảng Nam bất ngờ xin nghỉ phép mà không nêu lý do.

Vụ Lê Phước Hoài Bảo: Quảng Nam đã báo cáo gì với Bộ Nội vụ?

Vụ Lê Phước Hoài Bảo: Quảng Nam đã báo cáo gì với Bộ Nội vụ?

Tỉnh Quảng Nam khẳng định ông Lê Phước Hoài Bảo đảm bảo cả về phẩm chất, năng lực, hiểu biết, trình độ và các điều kiện khác.

Bộ Nội vụ: Chưa từng thanh tra vụ ông Lê Phước Hoài Bảo

Bộ Nội vụ: Chưa từng thanh tra vụ ông Lê Phước Hoài Bảo

"Bộ trưởng Nội vụ chưa ban hành bất cứ văn bản nào nói về việc lập đoàn kiểm tra vụ việc ông Lê Phước Hoài Bảo".

Vụ Lê Phước Hoài Bảo - tin tức mới nhất

Vụ Lê Phước Hoài Bảo - tin tức mới nhất

UB Kiểm tra TƯ yêu cầu làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Hoài Thanh