- Được tin về vụ tấn công khủng bố xảy ra vào chiều qua tại TP Barcelona (Tây Ban Nha) làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, hôm nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI và Thủ trướng Mariano Rajoy.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi lời chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Tây Ban Nha Alfonso Dartis.

{keywords}

Xe cứu thương tại hiện trường vụ việc

Liên quan đến vụ tấn công trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Chúng tôi xin gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất đến nhà nước, chính phủ và nhân dân Vương quốc Tây Ban Nha cùng gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ngày 17/8.

Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và cho rằng các hành vi này phải bị nghiêm trị theo pháp luật”.

Người phát ngôn cho biết, ngay sau khi được tin về những vụ tấn công xảy ra tại Barcelona, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha ngay lập tức làm việc với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin liên quan đến công dân Việt Nam gặp nạn để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân.

Sáng nay (18/8), Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết theo thông tin của sở tại, hiện chưa có thông tin nạn nhân là người Việt Nam. Đại sứ quán hiện đang theo sát những diễn biến liên quan để kịp thời tiến hành các biện pháp bảo hộ trong trường hợp xác định có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ tấn công.

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã mở đường dây nóng (0034)633185582 cùng hoạt động với tổng đài Bảo hộ công dân trong nước (0084)981848484 để tiếp nhận mọi thông tin liên quan.

Trong vụ khủng bố chiều qua tại thành phố Barcelona, công dân của một số nước đã thiệt mạng khi một tên khủng bố lao xe qua đám đông người đi bộ tại con phố chật cứng du khách Las Ramblas, Tây Ban Nha.

Trong số 13 người thiệt mạng có công dân của Bỉ, Ba Lan và Đức. Ngoài số người thiệt mạng, còn có ít nhất 100 người bị thương.

Khủng bố ở Bỉ: Kiểm tra có nạn nhân VN hay không

Khủng bố ở Bỉ: Kiểm tra có nạn nhân VN hay không

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để kiểm tra xem có công dân Việt Nam là nạn nhân bị ảnh hưởng bởi các vụ nổ.

Cảnh sát mạng truy người kích động khủng bố trên Facebook

Cảnh sát mạng truy người kích động khủng bố trên Facebook

Chuyên gia an ninh mạng cho biết, tùy thuộc dấu vết người này lưu lại trên mạng ít hay nhiều, cơ quan công an sẽ tìm ra họ.

Bộ trưởng CA: Xử nghiêm người dùng Facebook khiêu khích khủng bố

Bộ trưởng CA: Xử nghiêm người dùng Facebook khiêu khích khủng bố

Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang yêu cầu lực lượng công an tập trung xác minh làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng lợi dụng internet, mạng xã hội đưa tin, bài bình luận, kích động tư tưởng Hồi giáo cực đoan.

Khủng bố ở Paris: 2 đường dây nóng nhận tin người Việt

Khủng bố ở Paris: 2 đường dây nóng nhận tin người Việt

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã mở 2 đường dây nóng 0033 677622624 và 0033 663541759 cùng hoạt động với tổng đài Bảo hộ công dân trong nước 084 462844844 để tiếp nhận mọi thông tin.

Khủng bố ở Paris: PTT Phạm Bình Minh chỉ đạo tìm người Việt

Khủng bố ở Paris: PTT Phạm Bình Minh chỉ đạo tìm người Việt

Theo thông tin của VietNamNet, ngay sau khi được tin về vụ khủng bố ở Paris, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chỉ đạo xác minh thông tin liên quan người Việt.

Thái An