- Từ hôm qua đến hôm nay, lãnh đạo một loạt các tỉnh miền Trung ra bãi biển tắm, ra cảng mua cá. Bộ trưởng TT&TT ăn bữa trưa với thực đơn toàn cá biển.

Mở đầu là Đà Nẵng. Nhiều người dân sáng qua thích thú khi thấy Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Điểu cùng nhiều cán bộ của Sở ngâm mình thoải mái ở bãi biển Phạm Văn Đồng.

{keywords}

Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng Nguyễn Điểu cùng cán bộ thuộc Sở tắm tại bãi biển Phạm Văn Đồng. Ảnh: Cao Thái

Đến chiều, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều lãnh đạo sở ngành TP đến cảng cá Thọ Quang.

Ông Thơ yêu cầu lãnh đạo Sở NN&PTNT mua 100kg cá rồi thưởng thức món cá hấp ngay sau buổi làm việc. Ông còn yêu cầu các cán bộ phải ăn cá biển để làm gương cho người dân an tâm.

{keywords}

Ông Huỳnh Đức Thơ (đội mũ) yêu cầu cán bộ Đà Nẵng phải ăn cá để làm gương cho người dân và du khách an tâm. Ảnh: Cao Thái

Tại Quảng Bình, trưa qua, sau buổi làm việc với chính quyền địa phương, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn mời tất cả nhà báo có mặt tại cuộc họp đi ăn cá biển tại một nhà hàng hải sản nằm trên đường du lịch ven biển Nhật Lệ, TP Đồng Hới.

{keywords}

{keywords}{keywords}

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu trong khi chờ cơ quan chuyên môn kết luận, các cơ quan báo chí cần khuyến cáo người dân ở các vùng biển và du khách tránh tâm lý lo ngại dẫn đến tẩy chay các loại hải sản có nguồn gốc rõ ràng. Ảnh: Trần Việt Đức

XEM CLIP:

Chiều tối cùng ngày, sau khi đón tàu cá của ngư dân Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình cập cảng Nhật Lệ và cơ quan chức năng làm xong công tác kiểm định, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã mua 5 con cá ngừ và cùng mọi người luộc ăn ngay tại tàu.

Bộ trưởng chia sẻ, người dân có thể sử dụng cá đánh bắt ở ngư trường xa, an toàn, được cơ quan chức năng chứng nhận nhưng tuyệt đối không sử dụng cá chết, cá nhiễm độc để chế biến.

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn là người đầu tiên mua cá cho ngư dân Bảo Ninh và luộc ăn ngay tại tàu. Ảnh: Hải Sâm

{keywords}Nhiều người dân mua cá theo Bộ trưởng

Ở Nghệ An, lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò đã ra tắm biển cùng người dân.

Và sáng sớm nay, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cùng Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cùng ra tắm biển với du khách.

{keywords}

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ tắm biển. Ảnh: Cao Thái

{keywords}

Người dân khắp mọi miền vẫn muốn được đi biển, được tắm và ăn cá an toàn. Ngư dân vẫn phải mưu sinh khi biển ngoài kia cá, mọi nguồn loại hải sản tự nhiên vẫn dồi dào và không có tội.

Các nhà lãnh đạo hiểu thông tin chân thực và sự minh bạch là sự sống còn để biển không chết, những sản vật tự nhiên, tươi rói vất vả mang về từ biển của ngư dân không đáng bị tẩy chay.

Câu trả lời về nguyên nhân cá chết bất thường chắc chắn sau cùng phải rõ. Đích thân người đứng đầu Chính phủ đã cam kết điều đó, thúc giục các bộ, ngành chức năng phải sớm tìm ra nguyên nhân và minh bạch thông tin đến người dân để đưa mọi thứ ổn định trở lại.

Xuân Linh - Hiền Anh - Nguồn clip: VTV

Bí thư Xuân Anh tắm biển cùng du khách