- Hôm nay, hội nghị lần thứ hai các quan chức cao cấp (SOM 2) Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-TBD (APEC) diễn ra tại Hà Nội. 

Phát biểu khai mại, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, hiện nay, các nền kinh tế ở khu vực và toàn cầu đã có một số dấu hiệu tích cực. 

Báo cáo triển vọng kinh tế toàn cầu mới nhất của Quỹ Tiền tệ quốc tế cho biết, nền kinh tế thế giới đã đạt được tốc độ tăng trưởng mong muốn.

{keywords}

Toàn cảnh Hội nghị SOM 2. Ảnh: TTXVN

Dự kiến đà tăng trưởng này ​​sẽ tiếp tục giữ vững với sự phục hồi mạnh mẽ của các nền kinh tế phát triển, mức tăng trưởng đáng kể ở các thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển.

Khu vực châu Á-TBD tiếp tục là khu vực có động lực tăng trưởng mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, triển vọng tăng trưởng của khu vực này có thể bị ảnh hưởng bởi những bất ổn và thách thức trong khu vực, đòi hỏi các nền kinh tế phải có cơ chế thúc đẩy hợp tác đa phương, các chính sách hỗ trợ tăng trưởng...

Theo ông Bùi Thanh Sơn, trong 9 ngày qua, đã có hơn 40 cuộc họp, đối thoại, hội thảo được tổ chức giữa các ủy ban và nhóm làm việc của APEC nhằm đưa ra những nội dung cốt lõi tại hội nghị SOM 2 và các cuộc họp liên quan.

Từ đó, đại diện các nền kinh tế thành viên APEC tiếp tục quá trình thực hiện các ưu tiên đã được thông qua, thúc đẩy các sáng kiến ​​mới, chuẩn bị cho gội nghị các bộ trưởng phụ trách thương mại lần thứ 23 và bắt đầu định hình chương trình nghị sự cũng như xác định nội dung trình lên các lãnh đạo tham dự tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng: Chuẩn bị APEC cần chu đáo và tiết kiệm

Phó Thủ tướng: Chuẩn bị APEC cần chu đáo và tiết kiệm

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan và thành phố đẩy mạnh công tác chuẩn bị, nghiêm túc thực hiện phương châm tiết kiệm, chu đáo và trọng thị.

Kỳ vọng APEC 2017 với chủ nhà Việt Nam

Kỳ vọng APEC 2017 với chủ nhà Việt Nam

Chọn Việt Nam là điểm đăng cai APEC 2017, các thành viên đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng vào một chủ nhà năng động, sáng tạo, và đang vươn lên mạnh mẽ.

Năm APEC Việt Nam 2017

Năm APEC Việt Nam 2017

Việt Nam đã sẵn sàng về nội dung, cơ sở vật chất... để có thể tổ chức một Năm APEC thành công.

Việt Nam sẵn sàng đón APEC 2017

Việt Nam sẵn sàng đón APEC 2017

Ngay sau khi Hội nghị cấp cao APEC 2013 thông qua chính thức việc Việt Nam sẽ đăng cai, Việt Nam đã đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho APEC 2017 một cách có trách nhiệm.

Thái An