- Giải golf kỷ niệm 15 năm thành lập Bộ TN&MT đã bị hủy. Bộ trưởng Trần Hồng Hà đang trên đường tới thăm bà con vùng lũ quét Mù Cang Chải.

Trong kế hoạch tổ chức 15 năm thành lập, Bộ TN&MT có tổ chức giải thi đấu golf nội bộ vào hôm nay. 

Đầu giờ chiều nay, trao đổi với VietNamNet, Bộ trưởng TN&MT nói, việc tổ chức giao lưu golf là do Hội cán bộ hưu trí của Bộ đề xuất nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, tuy nhiên, lãnh đạo Bộ đã có ý kiến không tổ chức, kể cả lễ kỷ niệm cũng chỉ gặp mặt các cán bộ ở một số thời kỳ trong phạm vi hẹp để tri ân.

Đồng thời, lãnh đạo Bộ cũng chỉ đạo tất cả các cán bộ đương nhiệm không tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp này, khi mưa lũ đang diễn ra tại tỉnh miền núi Yên Bái, Sơn La, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

{keywords}
Sáng nay, Bộ TN&MT đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ. Số tiền quyên góp là 600 triệu đồng

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác của Bộ đang trên đường lên Yên Bái thăm và trao quà cho người dân vùng lũ.

“Tôi sẽ gặp lãnh đạo tỉnh để trao đổi, nắm bắt nguyên nhân bão lũ, đồng thời sẽ giao nhiệm vụ cho Sở TN&MT xem xét vấn đề môi trường sau lũ”.

Bộ trưởng sau đó sẽ lên trường nội trú ở Mù Cang Chải (Yên Bái) để gặp gỡ và trao quà hỗ trợ cho học sinh từ nguồn quyên góp của cán bộ, nhân viên Bộ.

{keywords}
Trẻ em Mù Cang Chải đi vớt củi trên hồ thủy điện Mồ Dề sau lũ. Ảnh: Đoàn Bổng

“Sáng nay, trong lễ gặp mặt các lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Bộ, Bộ đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.

Tỉnh Yên Bái có trao đổi là các cháu học sinh nội trú khó khăn nhiều vì trường lớp đã bị lũ cuốn, làm hư hại đồ dùng, đặc biệt là thiếu giường tầng. Bộ sẽ trao tiền ủng hộ sáng nay để địa phương mua sắm giường tầng cho các cháu” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ.

Ông cũng thông tin, buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập của ngành được tổ chức sáng nay tại Hà Nội, do tình hình thiên tai, lũ quét đang xảy ra ở nhiều địa phương nên Bộ tổ chức rất ngắn gọn, chóng vánh.

Bộ trưởng đã yêu cầu các cán bộ tập trung làm nhiệm vụ, nhất là trong thời điểm mưa lũ đang diễn ra trên diện rộng.

Ngoài đoàn công tác do Bộ trưởng dẫn đầu lên làm việc tại Yên Bái, một đoàn công tác khác do Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc dẫn đầu cũng đang trên đường đi Sơn La để thăm các đồng bào vùng lũ.

Mù Cang Chải hoang tàn nhìn từ trên cao

Mù Cang Chải hoang tàn nhìn từ trên cao

Mù Cang Chải ngổn ngang đất đá, nhiều nhà dân bị san phẳng, trường học bị tàn phá, nhiều công trình bị nhấn chìm trong bùn đất.

Vợ cán bộ đài truyền hình khóc lặng bên thi thể chồng ở Mù Cang Chải

Vợ cán bộ đài truyền hình khóc lặng bên thi thể chồng ở Mù Cang Chải

Tiếng khóc ai oán xé tan sự im lặng bên hồ thủy điện Mồ Dề (Mù Cang Chải) của người vợ và 2 con thơ bên thi thể bị lũ cuốn vừa tìm thấy sáng nay.

Loạt xe máy biến dạng ngoi lên từ bùn lầy sau lũ

Loạt xe máy biến dạng ngoi lên từ bùn lầy sau lũ

Lực lượng cứu hộ điều máy xúc để lưu thông dòng chảy, trục vớt các vật dụng, phương tiện xe cộ từ trong đống đổ nát ở Mù Cang Chải.

Lũ quét ở Mù Cang Chải: Hồ thủy điện thành hồ củi

Lũ quét ở Mù Cang Chải: Hồ thủy điện thành hồ củi

4km chiều dài của hồ tích nước thủy điện tại xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải biến thành hồ củi. Hàng trăm người dân rủ nhau đi vớt củi dọc lòng hồ.

Kiên Trung - Đoàn Bổng