- Sáng nay, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng) lần thứ 2 năm 2017.

Dự họp báo có Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

{keywords}

Ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi họp báo

Giải Búa liềm vàng được trao hàng năm cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng chống tham nhũng… 

Phó trưởng Ban Tổ chức TƯ Mai Văn Chính, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: Giải được tổ chức nhằm động viên, tạo động lực thúc đẩy ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

{keywords}
Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính, Trưởng ban tổ chức giải báo chí Búa liềm vàng năm 2017

Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính cho biết: Công tác tuyên truyền về xây dựng, chỉnh đốn Đảng là một công việc khó, khô và khổ. Ban Tổ chức TƯ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức giải báo chí về xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng, khởi động từ năm 2016 và đạt được những kết quả tích cực.

Ông Chính nhìn nhận: Giải báo chí Búa liềm vàng lần thứ 2 năm 2017 tổ chức trong bối cảnh trong nước, khu vực và thế giới có nhiều chuyển biến và nhiều vấn đề xảy ra rất khó lường, nên hơn lúc nào hết trong lúc này chúng ta cần giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước ta; giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng; giữ vững niềm tin của nhân dân vào Đảng. Qua đó thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với Đảng và với nhân dân.

Thể lệ cuộc thi:

Đối tượng tham dự giải là mọi công dân Việt Nam (ở trong và ngoài nước) có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

{keywords}

Giải cũng được trao cho các cơ quan báo chí tổ chức tốt việc phát động, động viên nhiều phóng viên, biên tập viên tham gia và đạt nhiều kết quả tuyên truyền về xây dựng Đảng, có nhiều tác giả, tác phẩm đoạt giải; các ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp uỷ có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp triển khai phát động giải đạt kết quả tốt ở đảng bộ, địa phương mình…

Tác giả dự giải không được vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam.

Các tác phẩm báo chí tham dự xét trao giải được đăng, phát kể từ ngày 1/11/2016 đến 31/10/2017.

Cơ cầu giải gồm: 1 giải đặc biệt (100 triệu đồng), 5 giải A (mỗi giải 50 triệu đồng), 10 giải B (mỗi giải 35 triệu đồng), 15 giải C (mỗi giải 25 triệu đồng) và 25 giải khuyến khích. Đồng thời, có 10 giải đồng hạng xuất sắc cho các cơ quan báo chí và Ban Tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu.

Tác phẩm dự thi gửi về Tạp chí Xây dựng Đảng, số 69 Phan Đình Phùng, Ba Đình, HN. Email: Bualiemvang@xaydungdang.vn.

Sức hấp dẫn lan tỏa của giải Búa liềm vàng

Sức hấp dẫn lan tỏa của giải Búa liềm vàng

Giải báo chí toàn quốc "Búa liềm vàng" đã có sức hấp dẫn lan tỏa, đáp ứng được yêu cầu của công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn mới.

Giải báo chí 'Búa liềm vàng' chính thức khởi động

Giải báo chí 'Búa liềm vàng' chính thức khởi động

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên giải Búa liềm vàng) chính thức khởi động.

Tổng bí thư: Kỷ luật đồng chí Đinh La Thăng là bài học sâu sắc

Tổng bí thư: Kỷ luật đồng chí Đinh La Thăng là bài học sâu sắc

"Đây là bài học sâu sắc không chỉ đối với đồng chí Đinh La Thăng mà đối với tất cả chúng ta”, Tổng bí thư nói.

Học và làm theo Bác là nội dung quan trọng của chỉnh đốn Đảng

Học và làm theo Bác là nội dung quan trọng của chỉnh đốn Đảng

“Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng”.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương: Lấy cái đẹp dẹp cái xấu

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương: Lấy cái đẹp dẹp cái xấu

Trưởng Ban Tổ chức TƯ đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ: “Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, gạn đục khơi trong”.

Đoàn Bổng