- Trong quý 1/2018, cấp ủy và UBKT các cấp của Hà Nội đã thi hành kỷ luật 129 đảng viên, trong đó có 15 trường hợp bị khai trừ.

Tại hội nghị lần thứ 13 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội sáng nay, Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Hà Nội Vũ Đức Bảo cho biết, trong quý 1, về công tác thi hành kỷ luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảng viên và tổ chức đảng, cấp ủy và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 129 đảng viên (khiển trách 89; cảnh cáo 24; cách chức 1 và khai trừ 15 trường hợp).

{keywords}
Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Hà Nội Vũ Đức Bảo

Ngoài ra, UBKT các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 58 tổ chức đảng cấp dưới và 148 đảng viên. Đến nay, đã kiểm tra xong, kết luận có 63 đảng viên và 22 tổ chức đảng có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 42 đảng viên.

UBKT các cấp cũng kiểm tra 185 tổ chức đảng cấp dưới trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật. Qua đó, đã yêu cầu những đơn vị được kiểm tra, rút kinh nghiệm và nghiêm túc khắc phục ngay những thiếu sót, khuyết điểm trong nguyên tắc, trình tự, thủ tục tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật.

Theo ông Bảo, UBKT Thành ủy đã tiếp nhận 192 lượt đơn các loại, UBKT các cấp giải quyết tố cáo 14 đảng viên. Nội dung tố cáo chủ yếu về không chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng đất đai; vi phạm phẩm chất đạo đức; lối sống; mất đoàn kết nội bộ; cố ý làm trái…

Riêng kiểm tra tài chính trong đảng, UBKT các cấp đang tiến hành kiểm tra đối với 52 tổ chức Đảng theo kế hoạch.

Ông Bảo cũng thừa nhận, việc triển khai kiểm tra, giám sát của một số UBKT Đảng ủy khối chưa bảo đảm quy định.

“Một bộ phận cán bộ, công chức làm việc chưa hết trách nhiệm, có lúc, có nơi còn gây phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp. Tình hình khiếu kiện tập trung đông người còn diễn biến phức tạp, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo ở một số vụ việc còn chậm”, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy nói.

Con phạm tội, đảng viên phải chịu trách nhiệm liên đới

Con phạm tội, đảng viên phải chịu trách nhiệm liên đới

UB Kiểm tra TƯ chỉ ra những trường hợp con phạm tội mà đảng viên phải chịu trách nhiệm liên đới.

Khai trừ Đảng nếu bôi nhọ lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Khai trừ Đảng nếu bôi nhọ lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Đảng viên sẽ bị khai trừ nếu đòi thực hiện thể chế "tam quyền phân lập", "xã hội dân sự", "đa nguyên, đa đảng", bôi nhọ lãnh tụ, lãnh đạo.

Kỷ luật đảng viên thuộc Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý theo 3 bước

Kỷ luật đảng viên thuộc Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý theo 3 bước

Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ ký ban hành quyết định Quy trình công tác kiểm tra và thi hành kỷ luật đảng.

Bí thư không lo xây dựng Đảng, công tác cán bộ sẽ chuệch choạc

Bí thư không lo xây dựng Đảng, công tác cán bộ sẽ chuệch choạc

Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính lưu ý: Bí thư mà không quan tâm đến công tác Đảng thì công tác cán bộ chuệch choạc.

Đã bị khởi tố có thể khai trừ Đảng bất kỳ lúc nào

Đã bị khởi tố có thể khai trừ Đảng bất kỳ lúc nào

Khi đảng viên bị đình chỉ sinh hoạt Đảng để điều tra, xét xử, tổ chức đảng có thể ra quyết định xử lý kỷ luật bất cứ lúc nào.

Hương Quỳnh