- Chủ nhiệm UB Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội cho biết đã có tài liệu, chỉ chờ kiểm tra, xác minh những trường hợp liên quan vấn đề bằng cấp không chuẩn.

Tại hội nghị lần thứ 10 BCH Đảng bộ TP Hà Nội sáng nay, dẫn câu nói của Tổng bí thư “Trước đánh từ vai, giờ đánh trên đầu nhiều hơn”, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội Trần Quang Cảnh nhấn mạnh trách nhiệm người đứng đầu là rất quan trọng. Ông nêu 2 khuyến cáo về bằng cấp và kê khai tài sản.

{keywords}

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội Trần Quang Cảnh

Trích câu nói của Tổng bí thư "Nếu đã trót ít nhiều nhúng chàm rồi thì sớm tự giác gột rửa", ông đề nghị ai có bằng giả thì khẩn trương báo cáo Ban Tổ chức, UB Kiểm tra Thành uỷ xin rút lui, thậm chí xin từ chức.

“Chúng tôi đã có những tài liệu nhất định, chỉ còn chờ kiểm tra, xác minh. Nếu bằng cấp không chuẩn thì báo cáo ngay và cũng tự giác xin từ chức cho đàng hoàng”, ông Cảnh nói.

Bổ nhiệm thừa 55 phó hiệu trưởng

Việc xây dựng tiêu chí tổ chức Đảng, theo ông Cảnh, được TP bắt đầu làm từ năm nay và đang xây dựng tiêu chí để đánh giá cán bộ diện Ban Thường vụ Thành uỷ quản lý. Đây là việc hết sức cẩn trọng, cần thiết và cần phải làm.

Nói về công tác kiểm tra, giám sát, ông Cảnh cho biết, UB Kiểm tra Thành uỷ đã kiểm tra 5 ban thường vụ quận, huyện, thị uỷ và đã có kết luận. Qua 4 kết luận, đã có 40 cán bộ bị kỷ luật tại quận Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì.

Ngoài ra, từ nay đến hết tháng 1/2018, với quận Nam Từ Liêm sẽ phải kỷ luật 15 cán bộ.

“Qua 4 cuộc kiểm tra đã kỷ luật gần 60 cán bộ vi phạm về quản lý trật tự xây dựng, đất đai, trong đó có cả cán bộ thuộc diện Thường vụ Thành uỷ quản lý”, ông Cảnh thông tin.

Ông cho biết thêm, UB Kiểm tra Thành uỷ đang tiếp tục kiểm tra huyện Thường Tín về công tác cán bộ. Đặc biệt, tuần sau sẽ công bố kiểm tra Huyện uỷ Thanh Oai về công tác cán bộ trong việc bổ nhiệm thừa 55 phó hiệu trưởng các trường THCS và tiểu học.

Ông Cảnh cho hay, việc trong năm Hà Nội kiểm tra 6 ban thường vụ và nhiều tổ chức đảng, đảng viên là con số kỷ lục mà UB Kiểm tra TƯ đánh giá rất cao.

Về việc xử lý cán bộ sai phạm ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức), hiện nay đã xử lý xong 14 cán bộ đảng viên vi phạm pháp luật ở giai đoạn trước do bán đất và làm những việc trái thẩm quyền.

TP đang xử lý các cán bộ của xã Đồng Tâm do có những lúc bỏ vị trí lãnh đạo, vi phạm tập trung dân chủ, mất đoàn kết nội bộ, việc này sẽ xử lý nghiêm. Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức cũng sẽ bị đề nghị kiểm điểm.

Ngoài ra cũng sẽ xử lý nghiêm những đảng viên có vi phạm, trong đó có 6 đảng viên vi phạm liên tục thời gian dài, định biến đất quốc phòng thành đất nông nghiệp.

Kỷ luật cán bộ: 'Trước đánh từ vai, giờ đánh trên đầu nhiều hơn'

Kỷ luật cán bộ: 'Trước đánh từ vai, giờ đánh trên đầu nhiều hơn'

Việc xử lý cán bộ, trước nói đánh từ vai đánh xuống, nhưng giờ đánh trên đầu nhiều hơn, Tổng bí thư nói với cử tri Hà Nội.

'Kỷ luật Nguyễn Xuân Anh vừa nghiêm khắc, vừa nhân văn'

'Kỷ luật Nguyễn Xuân Anh vừa nghiêm khắc, vừa nhân văn'

Đại đa số cán bộ, đảng viên, nhân dân cho rằng mức kỷ luật ông Xuân Anh vừa nghiêm khắc, vừa nhân văn, thấu lý đạt tình - Tổng bí thư nói. 

Cán bộ chín ép, chín nhanh thành chín rụng

Cán bộ chín ép, chín nhanh thành chín rụng

Khi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bị kỷ luật cách chức, dư luận bày tỏ sự đồng tình với Trung ương. 

Ông Xuân Anh: Từ Bí thư trẻ nhất đến kỷ luật thôi chức ủy viên TƯ

Ông Xuân Anh: Từ Bí thư trẻ nhất đến kỷ luật thôi chức ủy viên TƯ

Ông Nguyễn Xuân Anh đã bị cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, cho thôi chức ủy viên TƯ do những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng.

Làm quan đừng chỉ nói hay, quên làm

Làm quan đừng chỉ nói hay, quên làm

Lãnh đạo TP Đà Nẵng bị Trung ương thi hành kỷ luật, chúng ta lại có một bài học đắt giá: Bài học Nói và Làm của cán bộ đảng viên.

Hương Quỳnh