- Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên giải Búa liềm vàng) chính thức khởi động.

Lễ phát động giải báo chí được tổ chức nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) diễn ra sáng nay do Ban Tổ chức TƯ, Tạp chí Cộng sản và Đài Truyền hình VN chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ TT&TT, Hội Nhà báo VN tổ chức.

Giải báo chí Búa liềm vàng là giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng sẽ được tổ chức và trao giải hàng năm.

{keywords}
Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính tại lễ phát động giải báo chí

Phát biểu tại lễ phát động, Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính cho hay, năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, cũng là năm đầu tiên phát động giải báo chí Búa liềm vàng có ý nghĩa sâu sắc.

Mục đích của giải báo chí nhằm động viên, khuyến khích, tạo động lực thúc đẩy ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống...

Đối tượng tham dự giải là công dân VN (nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên) có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép, thuộc các loại hình gồm báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn: Mong có bài viết đóng góp ý kiến về quá trình lãnh đạo của Đảng

Ngoài ra, giải cũng được trao cho các cơ quan báo chí tổ chức tốt việc phát động, động viên nhiều phóng viên, biên tập viên tham gia và đạt nhiều kết quả tuyên truyền về xây dựng Đảng...

Đối tượng xét trao giải là những tác phẩm được đăng, phát kể từ ngày công bố và phát động giải (19/5) đến ngày 31/10/2016. Từ năm 2017 trở đi, giải lựa chọn các tác phẩm đăng phát từ 1/11 năm trước đến 31/10 năm sau.

Cơ cấu giải sẽ gồm 3 giải A, 7 giải B, 12 giải C, 25 giải khuyến khích cho các tác giả tác phẩm và 10 giải đồng hạng xuất sắc cho các cơ quan báo chí tiêu biểu.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi tại Tạp chí Xây dựng Đảng, số 69 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội. Email: Bualiemvang@xaydungdang.vn; Bualiemvang@tccs.org.vn.

Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cho rằng, báo chí cần căn cứ đề tài phù hợp, thế mạnh của từng loại hình, bám sát thực tiễn phương tiện, phản ánh các gương điển hình tiên tiến, gương sáng trong xây dựng Đảng.

Ngoài ra báo chí không chỉ phản ánh cái tốt, gương sáng trong công tác tổ chức xây dựng Đảng mà còn phải có những bài viết, ý kiến đóng góp cho Đảng về quá trình lãnh đạo của Đảng.

Báo chí cũng cần phản ánh từng cơ sở, chi bộ và gương sáng của từng đảng viên, bám sát toàn diện, chân thực, sinh động, nhất là phương thức đổi mới lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực cầm quyền của Đảng và chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị, vai trò của Đảng.

Hồng Nhì