- Thấy có thể tận dụng được một số thùng phuy, đồ nhựa lẫn trong rác nên một người dân đã đồng ý cho đổ rác vào trang trại mà không hề biết đó là rác thải loại gì.

Một lượng lớn rác thải với những vật dụng thải loại có chữ Trung Quốc vừa được người dân ở phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phát hiện.

{keywords}
Rác thải trong trang trại người dân

Theo ghi nhận, rác thải được đổ tràn ngập trên diện tích khoảng 2ha trong khuôn viên trang trại của ông Cao Nhân (trú tại xóm Trại, phường Kỳ Long), chỉ cách công ty Formosa khoảng 3km. 

Trong số rác thải có thùng sơn, thùng phuy, các loại gỗ thải loại... Đặc biệt, còn có những đống bùn thải màu đen bốc mùi hôi thối.

{keywords}

{keywords}

Rác có cả thùng phuy và gỗ nát

{keywords}
{keywords}

Bao bì có chữ Trung Quốc

{keywords}
Còn nguyên tem có chữ F.H.S

Ông Cao Nhân cho biết, trang trại có diện tích 16ha dùng để chăn nuôi và trồng trọt. Cách đây 3 năm, có một người nước ngoài và một người Việt đến xin đổ rác.

Thấy lượng rác này có nhiều đồ nhựa, sắt có thể tận dụng để phục vụ chăn nuôi nên ông đã đồng ý.

{keywords}
Số chất thải màu đen bốc mùi hôi thối

“Số rác này được đổ cách đây 2 năm, tôi không rõ khối lượng là bao nhiêu, cũng không biết đó là rác thải độc hại hay không. Một số thùng phuy tôi nhặt về đựng nước”, ông Nhân cho hay.

Ông Phan Duy Vĩnh, Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: Hiện lãnh đạo thị xã đã nhận được phản ánh của người dân, cơ quan chức năng đang xuống kiểm tra, xử lý.

“Tính từ hôm qua đã có tới 9 điểm rác thải được rà soát. Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát để có hướng xử lý kịp thời. Nếu người dân không biết đó là loại rác thải gì mà đã cho đổ về thì rất nguy hại” - Ông Vĩnh thông tin thêm.

Thiện Lương