- Đại sứ quán đã gửi công hàm đến Tòa án Tối cao Indonesia, đề nghị trong trường hợp không có bằng chứng kết tội cần sớm thả các thuyền trưởng và phương tiện Việt Nam.

Theo thông tin từ Đại sứ quán VN tại Indonesia, từ ngày 2-29/11, tại tòa án Ranai, tỉnh Riau, đã diễn ra các phiên tòa xét xử các thuyền trưởng của các tàu cá Việt Nam với cáo buộc vi phạm vùng biển, khai thác cá trái phép bao gồm 5 thuyền trưởng các tàu cá đều của tỉnh Kiên Giang.

Gần nhất, ngày 28-29/11 là phiên tòa xét xử thuyền trưởng của tàu KG 93895 và KG 90946. Tại các phiên tòa này, do các thuyền trưởng tiếp tục kháng cáo, tòa quyết định sẽ dời phiên xét xử sang ngày 5/12.

Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán VN đã làm việc với các cơ quan chức năng của Indonesia đưa 58 ngư dân trên 5 tàu cá nói trên về nước trong tháng 6.

"Đại sứ quán cũng đã cử đại diện đến tham dự các phiên xét xử, tiếp xúc trao đổi với các cơ quan chức năng của Indonesia, gửi công hàm đến Tòa án Tối cao nước này đề nghị trong trường hợp không có bằng chứng kết tội, phía Indonesia phải sớm thả người và phương tiện", người phát ngôn nhấn mạnh.

Tòa án Tối cao Indonesia ghi nhận và cho biết sẽ tiến hành xét xử công minh theo đúng quy định của pháp luật. Hiện nay Đại sứ quán đang tiếp tục theo sát vụ việc, liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng sở tại và luật sư biện hộ để có thể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các ngư dân VN.

Đưa 5 ngư dân Việt từ Philippines về nước

Đưa 5 ngư dân Việt từ Philippines về nước

Chiều nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines và các cơ quan chức năng nước sở tại đã tổ chức đưa 5 ngư dân và tàu cá về nước.

Xác minh thông tin cảnh sát biển Philippines bắn chết 2 ngư dân Việt

Xác minh thông tin cảnh sát biển Philippines bắn chết 2 ngư dân Việt

Cục lãnh sự nhận được thông tin cảnh sát biển Philippines đã bắn vào tàu cá của tỉnh Phú Yên làm chết 2 ngư dân và bắt giữ một số người khác khác.

Phản đối việc dùng vũ lực với ngư dân Việt Nam

Phản đối việc dùng vũ lực với ngư dân Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, Việt Nam phản đối mạnh mẽ hành vi bạo lực, vô nhân đạo đối với các ngư dân Việt Nam.

Ngư dân Bình Định ra Đà Nẵng tố cáo vụ tàu vỏ thép nằm bờ

Ngư dân Bình Định ra Đà Nẵng tố cáo vụ tàu vỏ thép nằm bờ

Lặn lội từ Bình Định ra Đà Nẵng dự hội thảo, ngư dân bức xúc tố cáo đơn vị đóng tàu là công ty Nam Triệu phớt lờ trách nhiệm.

Indonesia đã thả phần lớn ngư dân Việt Nam

Indonesia đã thả phần lớn ngư dân Việt Nam

Bộ NN&PTNT vừa thông tin về vụ việc 5 tàu cá Việt Nam bị tàu kiểm ngư Indonesia bắt khi đang hoạt động nghề cá.

Thái An