- Trong chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, Đại sứ Ted Osius và đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đạp xe đi khám phá các địa danh văn hóa, lịch sử và di sản thiên nhiên, thăm học sinh, gặp mặt lãnh đạo địa phương.

{keywords}

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ đạp xe từ Cột cờ Lũng Cú tới một bản Lô Lô gần đó

Điểm dừng chân đầu tiên là huyện Hoàng Su Phì. Tại đây, họ có thời gian gặp gỡ lãnh đạo và tìm hiểu về kinh tế địa phương, trong đó có một cơ sở chế biến trà hữu cơ. 

Khu nghỉ dưỡng Pan Hou cũng nằm trong chặng đi với mục đích tìm hiểu về du lịch thân thiện với sinh thái tại khu vực này.

Đại sứ Osius đã cùng đại diện tỉnh và địa phương khánh thành trường tiểu học Phó Bảng. 

Ông cũng thay mặt đại sứ quán và các nhà tài trợ tư nhân trao tặng giường tầng và chăn đệm, khay đựng thức ăn và quà tặng cho hơn 300 học sinh tại trường tiểu học Sủng Là khi thăm huyện Đồng Văn.

“Những em nhỏ nơi đây sẽ là lãnh đạo tương lai của Việt Nam và thế giới, và người dân Hoa Kỳ rất vui mừng khi dành tặng những món quà này cho Sủng Là để tôn vinh mối quan hệ hữu nghị lâu dài của chúng ta”, Đại sứ Mỹ phát biểu. 

{keywords}

Đại sứ Osius nói chuyện với học sinh địa phương về mục tiêu sự nghiệp của các em và tầm quan trọng của giáo dục

Đại sứ Mỹ cũng dành thời gian đạp xe từ Phó Bảng đến Nhà Vương, dinh thự lịch sử của một vị vua người H'mong trước đây.

Ông tỏ ra thích thú được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những dãy núi đá vôi nổi tiếng của Hà Giang và gặp gỡ người dân địa phương trong suốt chặng đi.

{keywords}

Đại sứ Osius tìm hiểu về vua người Hmong khi đi thăm Nhà Vương

Đại sứ Mỹ cũng đặt chân đến Cột cờ Lũng Cú, thăm bản của người Lô Lô gần đó để tìm hiểu về cách phát triển du lịch bền vững. 

Sau khi thăm đèo Mã Pí Lèng, ông cùng một nhóm học sinh địa phương đạp xe tới Mèo Vạc. 

Trước khi kết thúc chuyến công tác tại Hà Giang, Đại sứ Osius đã tới thăm nhà thờ Công giáo Giáo xứ Thánh Tâm tại thành phố Hà Giang.

Đại sứ Mỹ hân hoan vác đào ở chợ hoa Hà Nội

Đại sứ Mỹ hân hoan vác đào ở chợ hoa Hà Nội

Đại sứ Ted Osius sáng nay đến chợ hoa Quảng An để chọn mua hoa nhân dịp ngày Tết cổ truyền của Việt Nam sắp đến.

Đại sứ vạch cái sai của giao thông Việt

Đại sứ vạch cái sai của giao thông Việt

Chúng ta đang sai là tăng xe công cộng nhưng không có biện pháp giảm xe cá nhân nên không giải quyết được vấn đề - Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch viết.

Vị Đại sứ VN tại Mỹ thích vang nho California

Vị Đại sứ VN tại Mỹ thích vang nho California

Trong chuyến thăm của tôi tới California, tôi hy vọng sẽ nâng cốc cảm ơn chủ nhà lịch thiệp với ly rượu vang làm từ một vườn nho.

Thái An