- Phó Chủ tịch Đà Nẵng cho biết, trung tâm hành chính hiện nay có những bất cập như quá nóng, không khí chưa sạch.

Sáng nay, tại kỳ họp HĐND Đà Nẵng, ông Trần Văn Trường, Bí thư huyện Hòa Vang chất vấn việc TP có kế hoạch di dời trung tâm hành chính hiện có do bất cập trong hoạt động và gây ùn tắc giao thông.

{keywords}
Trung tâm hành chính Đà Nẵng được xây dựng với tổng vốn khoảng 95 triệu đô

"TP tính lúc nào sẽ thực hiện việc di chuyển và chuyển đến đâu? Tòa nhà trung tâm hành chính hiện tại sẽ dùng vào việc gì?”, đại biểu Trường chất vấn.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng cho biết, chương trình hành động của Thành ủy đã giao cho các ngành nghiên cứu việc này. TP dự tính xây dựng khu hành chính mới ở vị trí khác thay thế trung tâm hành chính hiện tại.

"Đây là vấn đề lớn. Trung tâm hành chính không chỉ là công sở làm việc mà còn là biểu tượng của cả TP”, ông Dũng nói.

Đồng thời, ông Dũng cũng cho biết trung tâm hành chính hiện nay có những bất cập như quá nóng, không khí chưa sạch.

Phó Chủ tịch Đà Nẵng nhấn mạnh, việc di dời hay không sẽ lấy ý kiến rộng rãi trong toàn dân.

{keywords}

Ông Nguyễn Xuân Anh điều hành kỳ họp HĐND TP.

Liên quan vấn đề này, Bí thư, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng cho biết Chương trình hành động của Thành ủy đã có đặt ra.

“Việc lựa chọn phải kỹ càng, dời đến chỗ mới như thế nào, tốt hơn không, phải lấy ý kiến cử tri”, Bí thư Xuân Anh nhấn mạnh.

Người đứng đầu thành phố Đà Nẵng cũng nói rõ, sẽ chỉ di dời trụ sở nếu tốt hơn.

Được biết, Tòa nhà trung tâm hành chính TP Đà Nẵng cao 36 tầng (gồm 34 tầng nổi và 2 tầng hầm), đưa vào sử dụng từ năm 2014. Công sở đồ sộ này được đầu tư xây dựng với số vốn khoảng 2.000 tỷ, tọa lạc ở trung tâm quận Hải Châu.

Bí thư Xuân Anh: Chặt 1 cây rừng cũng phải trả giá!

Đại biểu Trần Thắng Lợi chất vấn về công tác bảo vệ khi để xảy ra liên tiếp các vụ việc xâm hại rừng ở Sơn Trà, Nam Hải Vân.

Giám đốc Sở NN-PTNT Đà Nẵng Nguyễn Phú Ban thừa nhận có việc rừng bị xâm hại, sau khi thành phố chủ trương giao đất rừng cho các hộ dân.

“Chúng tôi đã cách chức Trưởng và phó hạt kiểm lâm, thay thế đội ngũ mới sau vụ xâm hại rừng ở Tiểu khu 62. Sau đó phát hiện tiếp vụ việc khai thác, tận dụng gỗ ở Trường Mai. Vụ này thanh tra Nhà nước đã xem xét và chuyển công an truy tố”, ông Ban dẫn giải.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh yêu cầu Sở NN&PTNT rà soát đội ngũ kiểm lâm và công tác bảo vệ rừng.

“Không ai được đến Đà Nẵng chặt phá cây nào cả, dù là ai thì cũng bị xử lý. Chặt một cái cây phải trả giá, mà anh Ban giữ không được cái này thì anh Ban phải trả giá, cái gì nó cũng phải rõ ràng như thế”, Bí thư Xuân Anh yêu cầu.

Cao Thái