Thượng tá Dương Đức Hải được cử làm Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội sau sáp nhập CSGT đường bộ và đường thủy.

'Việc sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Công an là bài học quý'

Chống ‘chạy ghế’ trước khi sáp nhập bằng cách nào?

Sáng nay, Công an TP Hà Nội đã tổ chức lễ triển khai quyết định của Bộ trưởng Công an về tổ chức bộ máy Công an thành phố và các quyết định về tổ chức cán bộ.    

{keywords}
Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội, Thượng tá Dương Đức Hải

Theo quyết định, Công an thành phố sẽ tinh gọn bộ máy từ 70 phòng và các đơn vị tương tương còn 35 phòng và các đơn vị tương tương. Số lượng cấp đội cũng giảm từ 713 đội xuống còn 631 đội. Lãnh đạo Công an thành phố bao gồm 1 Giám đốc và 5 Phó Giám đốc.

Tại buổi lễ, Công an thành phố đã công bố các quyết định thành lập mới, sáp nhập, tổ chức lại và giải thể đối với 12 đơn vị và điều động, bổ nhiệm chỉ huy của các đơn vị này.

Cụ thể, có 3 đơn vị được thành lập mới gồm: Phòng An ninh đối ngoại, Phòng An ninh đối nội, Phòng An ninh kinh tế; 7 đơn vị được sáp nhập và tổ chức lại gồm: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Tham mưu, Phòng Hồ sơ, Phòng Công tác đảng, công tác chính trị và Bệnh viện Công an thành phố. Hai đơn vị được giải thể gồm Phòng truy nã tội phạm và Ban quản lý các dự án xây dựng (thuộc Công an thành phố).

Sau khi Phòng CSGT sáp nhập (từ Phòng CSGT đường bộ- đường sắt và Phòng CSGT đường thủy), Thượng tá Dương Đức Hải được phân công làm Trưởng phòng.

Trước khi sáp nhập, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt có 5 Phó phòng, Phòng CSGT đường thuỷ có 2 Phó phòng. Như vậy, sau sáp nhập, Phòng CSGT Công an Hà Nội có 7 Phó phòng.

Bộ Công an thông tin về bỏ sổ hộ khẩu

Bộ Công an thông tin về bỏ sổ hộ khẩu

Số định danh cá nhân cập nhật từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ giúp giảm chi phí cho người dân ước tính khoảng 1.600 tỷ đồng/năm..

Ấn tượng thật: Bỏ 6 Tổng cục Bộ Công an

Ấn tượng thật: Bỏ 6 Tổng cục Bộ Công an

Bộ máy Bộ Công an được sắp xếp, thay đổi lần này mang lại bước chuyển lớn, ấn tượng thật sự cho hệ thống hành chính nước ta.

Bộ Công an tinh gọn được, nơi khác chẳng có cớ nói không

Bộ Công an tinh gọn được, nơi khác chẳng có cớ nói không

Chỗ được xem là khó và nhạy cảm trong sắp xếp tổ chức bộ máy như Bộ Công an đã làm được thì nơi khác không có cớ gì để nói không.

10 cán bộ công an Đà Nẵng xin nghỉ hưu trước tuổi

10 cán bộ công an Đà Nẵng xin nghỉ hưu trước tuổi

Theo chủ trương của Bộ Công an, ai có nguyện vọng nghỉ trước tuổi thì được giải quyết nghỉ chờ lương theo quy định.

(Theo báo GTVT)