- Chiều nay, Đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc Cơ quan CSĐT Công an Đắk Lắk thông báo kết quả điều tra ban đầu liên quan đến phóng sự phản ánh tình hình khai thác, vận chuyển gỗ trái phép phát trong chương trình Chuyển động 24H trên VTV1 ngày 4 và 5/5.

{keywords}

Đại tá Phạm Minh Thắng thông tin vụ việc

Theo đại tá Thắng, qua xác minh, những người có mặt trong phóng sự gồm ông Vũ Dũ Dinh, bà Sùng Thị Mao, bà Giàng Thị Xá và ông Vàng A Tu (ngụ xã Ea Đáh, huyện Krông Năng) cho biết tháng 4/2016, có 2 người đàn ông và 1 phụ nữ đến nhà xin được phỏng vấn, quay phim làm phóng sự tại nương rẫy của họ. 

Ba người này yêu cầu ông Dinh cầm theo cưa lốc, ông không có nên họ yêu cầu đi mượn. Sau đó những người này vào rẫy cưa 1 cây gỗ đã chặt hạ trước đó và 1 cây còn sống để quay phim. Sau khi thực hiện việc quay phim và phỏng vấn (theo hướng dẫn), phóng viên cho vợ chồng ông Dinh, bà Mao 500.000 đồng; ông Tu 100.000 đồng.

Kiểm tra hiện trường quay phóng sự, cơ quan chức năng xác định khu vực này là rẫy của ông Dinh (thuộc tiểu khu 342A, thuộc lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng) mà các hộ dân tự ý khai hoang, sản xuất từ năm 1996. 

Đây không phải diện tích rừng mới khai hoang, bị chặt phá như phản ánh trong phóng sự. “Qua xác minh, có một số nội dung phản ánh không đúng, không khách quan, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp” - đại tá Thắng nói.

Còn theo ông Nguyễn Ngọc Tý - Phó giám đốc Sở TT&TT Đắk Lắk, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản gửi Bộ TT&TT, Đài Truyền hình Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trùng Dương