-Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM tỏ ra bức xúc khi số liệu báo cáo 8 tháng đầu năm của các sở, ban, ngành không đúng sự thật với số liệu thực mà ông đang có.

Sáng nay, UBND TP.HCM họp thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 8 tháng đầu năm 2017.

Sau khi nghe báo cáo của các sở, ban, ngành - ông Nguyễn Thành Phong tỏ ra bức xúc và lo lắng khi thành phố khó đạt được chỉ tiêu đã đề ra.

“Qua 8 tháng đầu năm, đối chiếu với chỉ tiêu phát triển 8,4-8,7% đặt ra khó lòng đạt được. Thời gian rất gấp, chỉ còn hơn 1 quý. Với tình hình hiện nay, TP khó có thể đạt tới mốc tăng trưởng 8%”, ông Phong nói.

Bên cạnh đó, Chủ tịch TP cho rằng, nhiều số liệu các sở báo cáo không đúng sự thật.

{keywords}
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp sáng nay

“Trong 6 tháng đầu năm, tôi yêu cầu ngành công thương cố gắng tăng trưởng 7,5% và sau đó được báo cáo là số liệu tăng trưởng đúng con số 7,5%. Tuy nhiên con số tăng trưởng 7,5% là không đúng sự thật vì số liệu chính thức mà tôi nhận được, chỉ tăng trưởng 7,19%”, ông Phong đưa ra dẫn chứng.

Tương tự ở lĩnh vực nông nghiệp, 6 tháng đầu năm đề ra nhiệm vụ tăng trưởng 6,5%. Tuy nhiên, con số thực thì không đạt được. “Thế mà các anh cũng cố báo cáo cho được”, Chủ tịch TP bức xúc.

Sau đó, ông Phong yêu cầu các Phó chủ tịch kiểm điểm lại xem lĩnh vực mình phụ trách đã chỉ đạo như thế nào, có khó khăn gì để tìm ra giải pháp tháo gỡ.

Chủ tịch TP.HCM đề nghị các đơn vị tập hợp hết các khó khăn, vướng mắc báo cáo lên uỷ ban.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo TP sẽ làm việc với các sở, ngành để tháo gỡ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

“Doanh nghiệp đặt hết khó khăn qua đây để lãnh đạo TP.HCM mời lãnh đạo sở, ngành cùng ngồi gỡ khó, giúp doanh nghiệp phát triển” - người đứng đầu TP cho hay.

Cuối cùng, nhiệm vụ những tháng tiếp theo, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo, yêu cầu Viện nghiên cứu phát triển tiếp tục đánh giá tổng kết việc thực hiện đề án lệch ca, lệch giờ từ năm 2007 đến nay. Sở Tài nguyên & Môi trường phối hợp với tỉnh Bình Dương giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường ở kênh Ba Bò.

Yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với tất cả hiệu trưởng trường THPT, các trường nghề, cùng ngồi lại tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực.

TP.HCM lập tổ phản ứng nhanh 'giải cứu' kẹt xe Tân Sơn Nhất

TP.HCM lập tổ phản ứng nhanh 'giải cứu' kẹt xe Tân Sơn Nhất

Hai tổ phản ứng nhanh giải cứu kẹt xe Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái do giám đốc Sở GTVT TP.HCM làm tổ trưởng 

TP.HCM nợ 500 tỷ nhà thầu tuyến metro số 1

TP.HCM nợ 500 tỷ nhà thầu tuyến metro số 1

Ban quản lý đường sắt TP.HCM kiến nghị tạm ứng ngân sách TP 500 tỷ trả nợ cho nhà thầu tuyến metro 1 để đảm bảo tiến độ xây dựng.

TP.HCM bổ nhiệm GĐ Sở Thông tin và Truyền thông

TP.HCM bổ nhiệm GĐ Sở Thông tin và Truyền thông

Ông Dương Anh Đức, nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, thời gian 5 năm.

'TP.HCM đã từng đề nghị không xây sân golf trong sân bay'

'TP.HCM đã từng đề nghị không xây sân golf trong sân bay'

Đó là phát biểu của Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu tại kỳ họp thứ 5, HĐND TP.HCM.

Văn Bình