Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, đừng thấy một vụ lẻ tẻ ở chỗ này, nơi kia rồi nhìn tình hình đất nước không an toàn.

Sáng nay, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Cái Răng.

Cử tri nêu bức xúc trước việc đất bị thu hồi giải toả để làm các dự án phát triển đô thị, công nghiệp, hạ tầng giao thông... nhưng không đủ tiền để mua nền tái định cư.

{keywords}

Chủ tịch QH chào hỏi từng cử tri

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân chỉ rõ đây là trách nhiệm của TP Cần Thơ, bất cứ làm dự án nào có nhà đầu tư hay lấy ngân sách nhà nước thì đầu tiên là phải đặt lợi ích, quyền lợi của người dân lên hàng đầu.

“Thu hồi đất này, dân ở đâu, làm gì để sống? Chuyển đổi nghề nghiệp là làm cái gì? Tất cả các phương án phải làm đúng luật đất đai. Đặc biệt phải xem xét lợi ích của người dân trước tiên. Nhưng lợi ích này phải hợp pháp, hợp lý và có cơ sở theo đúng luật, chứ không phải theo thoả mãn của từng người dân”, Chủ tịch QH nhấn mạnh.

Bà cũng cho rằng, việc người dân so sánh giá đất sau khi thu hồi cao hơn so với trước khi thu hồi là khập khiễng.

“Đất trước khi đền bù là đất nông nghiệp, sau khi đền bù thì người ta làm nhiều công trình hạ tầng nên giá đất mới có giá cao hơn. Tuy nhiên, chênh lệch đó rơi vào túi của ai? Chênh lệch đó người dân, nhà nước và nhà đầu tư được hưởng cái gì? Tất cả lợi ích phải được phân phối hài hoà theo đúng pháp luật”, 

{keywords}

Đất nước bình an là nhờ lực lượng công an

Cử tri Dương Bá Vương đặt câu hỏi sự khác nhau về vấn đề an ninh quốc gia hiện nay so với thời kỳ bao cấp và lực lượng công an có thực sự là công cụ chuyên chính mà nhà nước có thể yên tâm sử dụng để bảo đảm an ninh quốc gia.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, lực lượng công an, quân sự là chỗ dựa tin cậy cho Đảng, Nhà nước và nhân dân.

“Chúng ta có cuộc sống bình yên như thế này trên cả nước là nhờ lực lượng công an. Tuy nhiên, tội phạm nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm, chống người thi hành, giết người... là có thật nhưng chúng ta đã chỉ đạo quyết liệt và từng bước khống chế, hạn chế để đảm cuộc sống yên bình cho người dân”, Chủ tịch QH nói.

Người đứng đầu QH cũng cho rằng, đừng thấy một vụ lẻ tẻ ở chỗ này, nơi kia rồi nhìn tình hình đất nước không an toàn.

{keywords}

Chủ tịch QH trả lời các vấn đề mà cử tri nêu ra

“Tôi nói rất an toàn, an ninh. Tất nhiên là đi ra đường còn sợ tai nạn giao thông, nhà ngủ đóng cửa không kỹ còn sợ trộm cắp, còn xảy ra bạo lực học đường..., đây là những chuyện người dân không hài lòng và chúng ta phải thay đổi. Đây là sự biểu hiện của sự xuống cấp về đạo đức, văn hoá ứng xử...

Chúng ta phải tin vào lực lượng công an. Đất nước này được như thế này, ngẩng mặt lên nhìn với bạn bè năm châu bốn biển như thế này, vai trò vị thế như thế này đó là do chúng ta duy trì được sự ổn định chính trị và trật tự an toàn trong cả nước”, Chủ tịch QH khẳng định.

Chủ tịch QH: Sợi dây kinh nghiệm rút hoài không hết

Chủ tịch QH: Sợi dây kinh nghiệm rút hoài không hết

UB Thường vụ QH đồng ý cho Chính phủ "rút kinh nghiệm một lần nữa”, thu hồi hơn 77 tỷ trong số 150 tỷ đồng vốn trái phiếu của dự án Hồ Tả Trạch để đền bù cho dân.

Đã xác định đối tượng tung tin 'đoàn xe Chủ tịch QH'

Đã xác định đối tượng tung tin 'đoàn xe Chủ tịch QH'

Công an tỉnh Bến Tre đã xác định đối tượng tung tin sai sự thật về “đoàn xe Chủ tịch QH" và xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch QH: Bộ máy cồng kềnh như thủ tục

Chủ tịch QH: Bộ máy cồng kềnh như thủ tục

Chủ tịch QH nói về phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Nội vụ: 3 năm tới ngân sách không tăng lương kịp được đâu nếu bộ máy i xì thế này. Bộ máy cồng kềnh như thủ tục hành chính.

Dấu ấn phong cách nữ Chủ tịch QH đầu tiên

Dấu ấn phong cách nữ Chủ tịch QH đầu tiên

Trong những nữ chính khách VN, bà Kim Ngân nổi lên với sự sắc sảo, mạnh mẽ, quyết đoán nhưng luôn duyên dáng đằm thắm.

Chủ tịch QH: Nhiều thủ tục của mình cay độc lắm

Chủ tịch QH: Nhiều thủ tục của mình cay độc lắm

“Nhiều thủ tục hành chính để làm gì? Là để có tiền mới xong chứ sao nữa!” – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói.

Hoài Thanh