- Chủ tịch Hà Nội cho hay, qua quá trình rà soát cán bộ cấp TP và cấp quận huyện quản lý thì chưa thấy trường hợp nào bổ nhiệm "siêu tốc".

Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sáng nay của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, cử tri Bùi Quốc Khánh (phường Cửa Đông) nêu vấn đề về tinh giản bộ máy và công tác cán bộ.

Ông Khánh phản ánh thời gian qua có tình trạng 1 số cơ quan, tổ chức đề bạt tràn lan cán bộ, công chức không đúng quy định, có biểu hiện vụ lợi cá nhân, điều này là không chấp nhận được.

{keywords}
Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung cùng các cử tri quận Hoàn Kiếm

Ông lấy ví dụ về các vụ bổ nhiệm “siêu tốc” hay việc lãnh đạo nhiều hơn nhân viên tại 1 đơn vị của tỉnh Hải Dương đã gây bất bình trong xã hội.

Ông Khánh đặt câu hỏi: Tình trạng này ở TP Hà Nội có hay không? Nếu có thì giải quyết như nào?

Cử tri Nguyễn Tiến Trụ (Hàng Buồm) thì yêu cầu TP giải quyết dứt điểm nhà 8B Lê Trực.

“Cái này mấy năm rồi, dư luận âm ỉ, nhiều dấu hỏi chưa trả lời được. Trước đây nguyên Bí thư Thành uỷ Phạm Quang Nghị cũng từng nói rất gay gắt là “sai đến đâu xử lý đến đó”, nhưng đến nay dư luận nói tại sao hai năm rõ mười như vậy nhưng vẫn chưa giải quyết được?”, ông Trụ nêu.

Đối với dự án B5 Cầu Diễn, chủ đầu tư là ĐBQH, theo ông, khi đó người dân đóng tiền không sợ mất nhưng đùng cái xảy ra sự việc, “nhà mất, dân ngồi trên đống lửa, chủ đầu tư thì đi tù”.

Ông cho rằng, công tác kiểm tra, giám sát phải làm kiên quyết, phát hiện, xử lý ngay từ ban đầu, không để tình trạng vừa tốn kém tiền bạc và làm mất lòng tin người dân.

Trả lời ý kiến cử tri Khánh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, hiện TP đang thực hiện mạnh mẽ quyết định 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, sắp xếp lại bộ máy. Hiện TP Hà Nội đã sắp xếp xong các ban của Đảng, các hội và MTTQ. Về phía UBND TP cũng đã sắp xếp xong tất cả các sở ban ngành và các quận huyện.

Sau khi sắp xếp xong, TP Hà Nội sẽ xây dựng đề án vị trí việc làm. Trên cơ sở đề án vị trí việc làm, TP tiếp tục tinh giản bộ máy theo lộ trình đến năm 2020 sẽ giảm 10% số biên chế theo quy định.

“Qua quá trình rà soát cán bộ cấp TP và cấp quận huyện quản lý, chúng tôi chưa thấy trường hợp nào và cũng chưa nhân được ý kiến phản ánh trường hợp nào bổ nhiệm siêu tốc”, ông Chung nói.

Lãnh đạo TP mong cử tri giúp TP phát hiện các trường hợp kể trên. Ông Chung cũng khẳng định quy trình bổ nhiệm cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý được thực hiện rất chặt chẽ, theo quy trình 5 bước, theo hướng dẫn của Ban Tổ chức TƯ.

Về giải quyết sai phạm nhà 8B Lê Trực, Chủ tịch Hà Nội cho biết, TP đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng, hiện nay đã cắt xong tầng 19.

Tuy nhiên, TP hiện đang chờ thẩm định của các nhà khoa học và Bộ Xây dựng, nếu theo hướng cắt giật sẽ không đảm bảo kết cấu công trình.

“TP hiện đang đề xuất cắt đảm bảo đủ diện tích, sẽ cắt nhà thấp xuống chứ không cắt giật vì nếu cắt giật sẽ không đảm bảo kết cấu. Hiện chúng tôi chờ thẩm định của Bộ Xây dựng và TP sẽ thực hiện tiếp”, ông Chung nói.

Ông cũng khẳng định dứt khoát không nhượng bộ trong việc xử lý nhà 8B Lê Trực.

Với dự án B5 Cầu Diễn, Chủ tịch TP cho hay, vừa qua toà đã xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga, trong phiên toà có tuyên liên quan đến dự án nhà B5. Việc này phải chờ bản án có hiệu lực, khi đó TP sẽ tiếp tục cho triển khai sớm dự án này để đảm bảo quyền lợi của người dân đã đóng tiền vào đây.

Hà Nội bổ nhiệm hàng loạt cán bộ chủ chốt

Hà Nội bổ nhiệm hàng loạt cán bộ chủ chốt

Chủ tịch Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm Chánh thanh tra TP và lãnh đạo một số Sở.

Cán bộ chín ép, chín nhanh thành chín rụng

Cán bộ chín ép, chín nhanh thành chín rụng

Khi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bị kỷ luật cách chức, dư luận bày tỏ sự đồng tình với Trung ương. 

Bổ nhiệm một số cán bộ có biểu hiện chạy chức, chạy quyền

Bổ nhiệm một số cán bộ có biểu hiện chạy chức, chạy quyền

Một số trường hợp việc chuyển đổi vị trí công tác, tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ có biểu hiện tiêu cực, “chạy chức, chạy quyền”.

Ban Tổ chức TƯ: Hết chuyện bổ nhiệm bằng lấy phiếu tín nhiệm

Ban Tổ chức TƯ: Hết chuyện bổ nhiệm bằng lấy phiếu tín nhiệm

Với cách thức bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý qua thi tuyển, từ nay trở đi, Ban Tổ chức TƯ không còn bổ nhiệm bằng lấy phiếu tín nhiệm.

Một số cán bộ muốn có bồ nhí để quản tài sản tham nhũng

Một số cán bộ muốn có bồ nhí để quản tài sản tham nhũng

ĐBQH nêu thực trạng một bộ phận cán bộ lãnh đạo quan tâm đến phái nữ chỉ vì muốn có bồ nhí để quản lý khối tài sản tham nhũng.

BCĐ Tây Nam Bộ huỷ quyết định bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng

BCĐ Tây Nam Bộ huỷ quyết định bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng

BCĐ Tây Nam Bộ đã huỷ các quyết định liên quan đến việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng…

Hết hạn làm GĐ Sở, vẫn bổ nhiệm hàng loạt cán bộ

Hết hạn làm GĐ Sở, vẫn bổ nhiệm hàng loạt cán bộ

“Không” còn giữ chức vụ Giám đốc Sở nhưng ông Hoàng vẫn ký quyết định bổ nhiệm hàng loạt cán bộ.

Hương Quỳnh