- Biết người bán hoa gặp khó vì thời tiết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo TP hỗ trợ 50% phí thuê mặt bằng.

Trước tình trạng ế ẩm của thị trường hoa Tết, hôm nay, ông Huỳnh Đức Thơ cùng 2 Phó chủ tịch TP Đà Nẵng trực tiếp khảo sát tại chợ hoa để có phương án hỗ trợ.

Nhiều hộ bán hoa Tết phản ánh với lãnh đạo TP việc kinh doanh khó khăn. 

Anh Trần Văn Thọ (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) than phiền thuê 3 lô tại chợ hoa với giá 25,8 triệu đồng để bán hoa và quất. Nhưng do trời mưa nên việc bán buôn ế ẩm, gia đình như ngồi trên đống lửa. Lượng hoa bán ra chưa bằng 1/3 năm trước.

“Mưa quá nên ít người thăm chợ hoa, hầu như ai cũng ế ẩm. Năm ngoái giờ này chúng tôi đã bán gần đủ vốn, năm nay thì chịu. Chỉ mong có khách vào, trả bao nhiêu cũng bán mà về thôi”, chị Trương Thị Lan, chủ một gian hàng than thở.

{keywords}
Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao đổi với hộ kinh doanh hoa tết 

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trực tiếp động viên từng hộ kinh doanh. 

Ngay tại chợ hoa, ông giao Sở Xây dựng và công ty Công viên cây xanh khảo sát, có phương án hỗ trợ người dân tiền thuê mặt bằng.

Đến chiều cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi các sở ngành, yêu cầu giảm 50% phí thuê mặt bằng cho cá nhân, tổ chức kinh doanh tại chợ hoa.

Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu ban tổ chức hội hoa xuân và chợ hoa tết Đinh Dậu 2017 phối hợp các đơn vị sử dụng nguồn kinh phí thu từ cho thuê mặt bằng để hỗ trợ trước mắt cho các hộ kinh doanh.

Cao Thái