- Trao đổi với VietNamNet, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Giang cho biết: Một số thông tin là chưa chính xác, cần được kiểm chứng.

Trước đó, báo chí thông tin về việc lãnh đạo tại một số sở, ban ngành và địa phương có quan hệ gia đình với Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh.

Theo những thông tin này, PGĐ Sở NN&PTNT Đặng Thị Hà là vợ của Bí thư Tỉnh ủy; Bí thư huyện ủy Quang Bình Triệu Tài Phong; PCT UBND huyện Hoàng Su Phì Triệu Tài An; PGĐ Viễn thông Hà Giang Triệu Tài Tân; PGĐ Sở Kế hoạch Đầu tư Triệu Thị Giang là em ruột của Bí thư Tỉnh ủy.

Ngoài ra, ông Mạc Văn Cường - Phó trưởng Công an TP Hà Giang là em rể của ông Vinh; ông Triệu Là Pham - Phó Ban nội chính Tỉnh ủy là anh con bác ruột Bí thư Tỉnh ủy; bà Triệu Thị Tình - quyền GĐ Sở VH-TT-DL là em con cô ông Vinh…

Thông tin với báo chí sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh xác nhận: Một số người được nêu đúng là có quan hệ họ hàng với ông.

{keywords}

Bí thư tỉnh ủy Triệu Tài Vinh – người đứng thứ 2 từ trái sang. Ảnh: Báo Hà Giang

Ông Vinh cũng cho biết “không cảm thấy vui khi những người trong gia đình mình được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo" và khẳng định, quy trình bổ nhiệm đều tuân thủ quy định của Đảng, Nhà nước.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, cá nhân ông đã trực tiếp từ chối việc người thân trong gia đình mình được bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo từ thời điểm năm 2006.

Ông chia sẻ thêm, với tất cả những người thân, họ hàng dù không muốn nhưng "tình cảm thua nguyên tắc" nên khi họ được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo như vậy, ông luôn nhắc nhở, quán triệt "phải làm việc hết sức nghiêm túc, không được làm việc sai trái, mang tiếng xấu cho gia đình và cho tôi".

Trường hợp ông Triệu Là Pham, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy và bà Triệu Thị Tình, quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL, ông khẳng định: "Hai người này đều trưởng thành từ cơ sở và không hề có quan hệ ruột thịt trong nhà”.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Quang Minh - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Giang cho biết: “Tôi đã đọc những thông tin này sáng nay trên một số trang mạng. Tuy nhiên, một số thông tin là chưa chính xác, cần được kiểm chứng trực tiếp”.

Theo ông, việc Bí thư Vinh từ nhiều năm trước đã từ chối cho người nhà của mình đảm nhiệm các chức danh, dù cơ quan đó đề xuất bổ nhiệm, là đúng sự thật.

“Những thông tin đó tôi đã đọc rồi, không hoàn toàn chính xác nên chúng ta cứ yên tâm. Tôi nghĩ cần bình tĩnh để kiểm chứng thông tin. Việc đưa lên cũng là tôn trọng dư luận, nhưng cần có những thông tin chính thống nhất, cần tiếp cận trực tiếp sẽ hay hơn” - ông Minh khẳng định.

Bà Chúng Thị Chiên - Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang cho PV hay: “Cần xác nhận, kiểm chứng những thông tin trên qua các cơ quan, tổ chức quản lý cán bộ của tỉnh để có sự xác thực”.

Kiên Trung - Hoàng Sang