- Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ cho biết, việc tuyển dụng, bổ nhiệm người thân của Chủ tịch UBND huyện Phong Điền là đúng quy trình.

Chiều 9/11, trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ Nguyễn Hoàng Ba cho biết, vừa qua Bộ Nội vụ đã có 2 ngày làm việc với UBND TP Cần Thơ về việc tuyển dụng, bổ nhiệm liên quan đến người thân của ông Nguyễn Văn Sử, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

{keywords}

Người thân của Chủ tịch UBND huyện Phong Điền được cho là tuyển dụng đúng quy trình

“Hiện chưa có kết luận chính thức, nhưng đã có biên bản làm việc giữa Bộ Nội vụ và UBND TP. Theo biên bản làm việc, số người thân của ông Sử được tuyển dụng đúng quy trình. Các trường hợp này được tuyển dụng trước khi ông Sử làm Chủ tịch UBND huyện. Đáng nói, số người nhà này đều là cán bộ, không có ai làm lớn...” - ông Nguyễn Hoàng Ba cho hay.

Trước đó, dư luận đồn thổi, ông Nguyễn Văn Sử có khoảng 16 người bà con đang làm việc ở các ban, ngành huyện và các xã. Dư luận cho rằng, nhờ ông Sử mà bà con họ hàng mới được vào làm việc, đề bạt.

Tuy nhiên, trả lời trên báo chí, ông Sử khẳng định chỉ có 15 người, vì nữ cán bộ công tác ở Phòng Tài chính Phong Điền không phải cháu vợ của ông. Trong 15 cán bộ có 11 người gọi ông Chủ tịch huyện này bằng cậu. Còn lại là em ruột, cháu vợ và anh em bà con chú - bác ruột.

Đến ngày 21/10, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cùng đại diện một số sở, ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Phong Điền về tình hình KT-XH 10 tháng đầu năm. Kết luận buổi làm việc, ông Thống lưu ý lãnh đạo huyện xung quanh việc dư luận cho rằng, ông Sử có nhiều người nhà “làm quan”.

Ông Thống chỉ đạo Huyện ủy Phong Điền có trách nhiệm kiểm tra, làm rõ và báo cáo về thành phố, đồng thời thông tin rõ ràng trong nội bộ cũng như trong nhân dân biết, tránh đồn thổi, đồn đoán.

Sau đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Nội vụ cử đoàn công tác gồm đại diện Vụ Công chức - Viên chức và Thanh tra tiến hành kiểm tra thông tin trên.

Bộ Nội vụ cũng đề nghị UBND TP Cần Thơ báo cáo về các trường hợp được bổ nhiệm là người nhà của lãnh đạo huyện Phong Điền.

Hoài Thanh