- Trường ĐH Oxford tiếp tục trao chức danh giáo sư thỉnh giảng nhiệm kỳ 2 cho Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Sáng nay, ngài Giles Lever - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam đã đến Bộ Y tế trao chức danh giáo sư thỉnh giảng nhiệm kỳ 2, giai đoạn 2016- 2021 của ĐH Oxford cho Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Đại sứ nhấn mạnh, đây chính là sự ghi nhận những đóng góp quan trọng của Bộ trưởng Kim Tiến trong quá trình hợp tác nghiên cứu khoa học trên cương vị là Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM những năm trước đây.

{keywords}
Lần thứ hai Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến được ĐH Oxford trao chức danh giáo sư thỉnh giảng

Đặc biệt, trên cương vị hiện nay, Bộ trưởng đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển ngành y tế Việt Nam, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe người dân trong bối cảnh dân số ngày càng tăng.

Việc trao chức danh giáo sư thỉnh giảng cho Bộ trưởng Kim Tiến là điểm nhấn trong hợp tác giữa 2 quốc gia, kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh.

Vào tháng 10/2013, Bộ trưởng Kim Tiến lần đầu được ĐH Oxford trao chức danh giáo sư thỉnh giảng nhiệm kỳ 3 năm. Thời điểm đó, bà là người Việt Nam đầu tiên được nhận chức danh vinh dự này từ ngôi trường nổi tiếng thế giới.

Trong lĩnh vực y học, đến nay trường chỉ trao danh hiệu giáo sư thỉnh giảng cho rất ít người trên thế giới.

Bộ trưởng Kim Tiến, 58 tuổi, hiện là PGS.TS y khoa. Sau khi tốt nghiệp bác sĩ nội trú, bà từng có thời gian giảng dạy tại ĐH Y Hà Nội, sau đó làm Viện phó rồi Viện trưởng Pasteur TP.HCM trước khi ra Hà Nội làm Thứ trưởng Bộ Y tế năm 2007. Bà là Bộ trưởng Y tế từ tháng 8/2011 đến nay.

Thúy Hạnh