- Bộ trưởng Y tế bày tỏ quan điểm nghiêm khắc lên án những hành vi côn đồ, vi phạm pháp luật của những kẻ tấn công bạo lực đối với thầy thuốc.

Liên tiếp trong 4 ngày qua, xảy ra 2 vụ người nhà bệnh nhân tấn công nhân viên y tế, khiến 2 người bị thương nặng.

Ngày 20/10, chị Trần Thị Thanh Hải, Phó trưởng Trạm Y tế xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đang trong ca trực thì bị Hoàng Xuân Hải (SN 1991) dùng dao chém nhiều nhát vào người, khiến chị bị đa chấn thương, phải đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa huyện Hương Khê.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế kêu gọi các địa phương chủ động đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế

Hôm qua, BS Trần Thanh Sơn, BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình đang trực cấp cứu thì bị người nhà bệnh nhân xông vào đánh bất tỉnh, chảy máu vùng mặt, bị nôn ói, phải cấp cứu.

“Thay mặt Bộ Y tế, tôi nghiêm khắc lên án những hành vi côn đồ, vi phạm pháp luật của những kẻ đã tấn công bạo lực đối với 2 thầy thuốc Trần Thị Thanh Hải và Trần Thanh Sơn” - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết bà chia sẻ nỗi đau về thể xác và tinh thần với 2 thầy thuốc.

Bộ trưởng chúc 2 thầy thuốc sớm bình phục để trở lại với công việc và đề nghị các cơ sở y tế dành những điều kiện chăm sóc, chữa trị tốt nhất để họ sớm bình phục.

Qua 2 vụ việc này, Bộ trưởng Y tế kêu gọi chính quyền và các cơ quan bảo vệ pháp luật tại Hà Tĩnh, Quảng Bình xem xét và có những hình thức xử phạt thích đáng đối với những kẻ đã gây thương tích cho 2 thầy thuốc trên.

Tình trạng thầy thuốc bị hành hung diễn ra ngày một nhiều, là thực trạng đau lòng, gây tâm trạng bất an cho đội ngũ nhân viên y tế.

“Bộ Y tế kêu gọi chính quyền địa phương các cấp chủ động phối hợp với ngành y tế áp dụng những biện pháp an ninh cần thiết để bảo đảm an toàn cho các nhân viên y tế”, Bộ trưởng kêu gọi.

Đồng thời, Bộ kêu gọi các cơ quan báo chí và cộng đồng lên án mạnh mẽ những hành vi bạo lực nhằm vào nhân viên y tế. Không được phép hành hung nhân viên y tế với bất cứ lý do nào.

Các cơ quan y tế phối hợp với công an sở tại triển khai các biện pháp bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân viên y tế.

Tấn công bác sĩ phản ứng chậm, động chạm Bộ trưởng thì phản ứng nhanh

Tấn công bác sĩ phản ứng chậm, động chạm Bộ trưởng thì phản ứng nhanh

“Bao cuộc tấn công bác sĩ, ngành phản ứng chậm chạp. Chỉ 1 lời góp ý của bác sĩ, ngành phản ứng nhanh nhạy khi thấy động chạm uy tín Bộ trưởng”.

Bộ trưởng cần biết nghe lời 'nghịch nhĩ'

Bộ trưởng cần biết nghe lời 'nghịch nhĩ'

Tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội cần thận trọng và khôn ngoan. Không nên vội vàng xem thông tin có tính phản biện, "nghịch nhĩ" là xấu. 

Giám đốc đánh nữ bác sĩ ở Nghệ An: Tôi thấy xấu hổ

Giám đốc đánh nữ bác sĩ ở Nghệ An: Tôi thấy xấu hổ

Ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, người tát nữ bác sĩ ở Nghệ An cho biết, đã không kiềm chế được và thấy xấu hổ về hành động đó.

Bác sĩ bị đánh trọng thương ngay trước phòng cấp cứu

Bác sĩ bị đánh trọng thương ngay trước phòng cấp cứu

Thấy nhóm bạn của nạn nhân đánh người, bác sĩ phó khoa cấp cứu đến can ngăn cũng bị đánh trọng thương.

Hoàn trả BS Hoàng Công Truyện 5 triệu đồng phạt oan

Hoàn trả BS Hoàng Công Truyện 5 triệu đồng phạt oan

Sở TT&TT Thừa Thiên - Huế đang làm việc với Kho bạc để hoàn tất thủ tục hoàn trả số tiền 5 triệu đồng BS Hoàng Công Truyện bị phạt oan.

Bác sĩ Sài Gòn miệt mài luyện võ để phòng thân

Bác sĩ Sài Gòn miệt mài luyện võ để phòng thân

Vào dịp cuối tuần, sau những giờ làm việc căng thẳng, các y bác sĩ ở Sài Gòn lại cùng nhau luyện võ.

Thúy Hạnh