- Bộ trưởng Y tế cùng đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh kẹo và mứt truyền thống tại Hà Nội.

Đoàn liên ngành kiểm tra công ty sản xuất chocolate (khu công nghiệp Nam Thăng Long) và cơ sở sản xuất bánh mứt kẹo truyền thống (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm). Tuy nhiên chưa phát hiện được vi phạm, các cơ sở xuất trình đầy đủ giấy tờ. Riêng chất lượng các mẫu sản phẩm sẽ được công bố trong vài ngày tới sau khi có kết quả kiểm nghiệm.

{keywords}
Bộ trưởng Y tế kiểm tra cơ sở sản xuất chocolate

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá, so với những năm trước, các cơ sở sản xuất đã có nhiều chuyển biến về quy trình sản xuất, không còn cảnh phơi mứt khắp đường.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu thực phẩm của người dân trong dịp Tết, Bộ trưởng Y tế cho biết, đã yêu cầu các địa phương tăng cường thanh kiểm tra, tập trung toàn lực kiểm tra các mặt hàng dự báo tiêu thụ nhiều dịp Tết như bánh kẹo, mứt, giò chả, thực phẩm tươi sống, bia rượu, phụ gia...

{keywords}
Công nhân đảo mứt bí tại cơ sở Xuân Đỉnh

“Dứt khoát yêu cầu phải lấy mẫu và công bố sớm trước Tết kết quả xét nghiệm, công bố rộng rãi để nhân dân biết và lựa chọn. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống nào không khắc phục được thì kiên quyết không cho hoạt động”, Bộ trưởng Tiến chỉ đạo.

Ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong đợt cao điểm kiểm tra thực phẩm Tết Nguyên đán, thành phố đã lập hơn 700 đoàn kiểm tra, rà soát trên 6.000 cơ sở. Trong đó đã phát hiện 1.200 cơ sở vi phạm, xử phạt gần 3 tỷ đồng và tiêu huỷ nhiều sản phẩm.

Phát hiện 2 cơ sở mứt ở Sài Gòn dùng chất tẩy trắng

Phát hiện 2 cơ sở mứt ở Sài Gòn dùng chất tẩy trắng

Trưa 7/1, lực lượng chức năng TPHCM ập vào hai cơ sở sản xuất mức tại địa bàn quận Bình Tân thì phát hiện mức ở đây được làm có dấu hiệu dùng chất tẩy trắng trong sản xuất nhằm cung ứng thị trường Tết.

Xuất hiện mứt làm bằng… nhựa tại Cần Thơ?

Xuất hiện mứt làm bằng… nhựa tại Cần Thơ?

Bước đầu tiến hành kiểm tra 2 thùng mứt táo có xuất xứ từ Trung Quốc, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Cần Thơ phát hiện bên trong mỗi quả là những hạt nhựa cứng.

Xem cảnh làm mứt Tết trộn ruồi chết

Xem cảnh làm mứt Tết trộn ruồi chết

Bể nước đường và mật dùng để chế biến mứt sủi bọt, bốc mùi chua, một số thùng mật đầy rẫy ruồi nhặng nhưng vẫn được sử dụng để trộn mứt.

Cảnh sản xuất mứt sen siêu bẩn

Cảnh sản xuất mứt sen siêu bẩn

 Ngày 9/1, Phòng CSMT CATP Hà Nội phối hợp với đội QLTT số 13, Chi Cục QLTT Hà Nội phát hiện cơ sở sản xuất mứt sen Phương Vui tại thôn 8, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội vi phạm các quy định về VSATTP.

Chặn đứng 5 tấn mứt bẩn mấp mé tung ra thị trường

Chặn đứng 5 tấn mứt bẩn mấp mé tung ra thị trường

Trưa 31/12, Đội Quản lý thị trường 6B (Chi cục quản lý thị trường TP.HCM) phát hiện cơ sở sản xuất các loại hàng mứt Tết không đảm bảo vệ sinh tại địa chỉ 127 An Dương Vương.

Thúy Hạnh