- Người phát ngôn của Bộ Nội vụ khẳng định, Bộ trưởng Nội vụ chưa ban hành bất cứ một văn bản nào nói về việc lập đoàn kiểm tra vụ việc của ông Lê Phước Hoài Bảo mà đó chỉ là buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam về cải cách hành chính...

XEM CLIP:

Liên quan đến trách nhiệm của Bộ Nội vụ trong việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo mà dư luận đăng băn khoăn vì sao Bộ nói "đúng quy trình", trái ngược với kết luận của UB Kiểm tra TƯ, sáng nay, ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh văn phòng Bộ có cuộc trao đổi ngắn với báo chí.

Ông Thành cho biết, vừa qua, UB Kiểm tra TƯ đã kết luận về những sai phạm đối với việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở KH- ĐT Quảng Nam và yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Liên quan đến trách nhiệm của Bộ Nội vụ, ông Thành cho rằng báo chí cũng phản ánh, vào tháng 10/2015, đoàn công tác Bộ do thứ trưởng Trần Anh Tuấn làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam về cải cách hành chính, cải cách công vụ công chức, trong đó có đề cập đến trường hợp bổ nhiệm ông Hoài Bảo.

{keywords}
Ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ. Ảnh: T.Hằng

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ nêu lại kết luận của Thứ trưởng Trần Anh Tuấn: "Quảng Nam làm đúng quy trình". Sau đó ít ngày, tại buổi gặp mặt báo chí thường kỳ, Phó vụ trưởng Vụ Công chức Viên chức Lê Minh Hương cho hay: Qua nghiên cứu báo cáo và làm việc trực tiếp tại tỉnh Quảng Nam, cho thấy việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo là đúng trình tự, thủ tục.

"Qua phản ánh của báo chí, Bộ trưởng Nội vụ đã chỉ đạo Vụ Công chức Viên chức - đơn vị có nhiệm vụ tham mưu giúp Bộ trưởng hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Chính phủ, Thủ tướng về bổ nhiệm công chức - chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, báo cáo lại Bộ trưởng việc tham mưu cho lãnh đạo Bộ làm việc với tỉnh Quảng Nam vào đầu tháng 10/2015 đối với trường hợp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo.

Trên cơ sở báo cáo của Vụ Công chức Viên chức, kết luận của UB Kiểm tra TƯ, Bộ trưởng Nội vụ sẽ chỉ đạo xem xét, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan theo thẩm quyền. Kết quả cụ thể Bộ sẽ thông tin cho báo chí theo quy định", ông Thành thông tin.

"Vậy có nghĩa là Bộ Nội vụ chưa từng có cuộc thanh tra về vụ ông Lê Phước Hoài Bảo?", báo VietNamNet hỏi.

Người phát ngôn của Bộ cho hay, trong nhiều trường hợp, Bộ Nội vụ cũng chủ động trong việc thực hiện trách nhiệm của mình, thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, cũng có khi kiểm tra khi Thủ tướng, Phó Thủ tướng có chỉ đạo. Nhưng trong vụ việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, Bộ Nội vụ chưa từng có đoàn kiểm tra về việc này.

"Tôi khẳng định Bộ trưởng chưa ban hành bất cứ văn bản nào yêu cầu thanh tra, kiểm tra việc này", ông Thành khẳng định

Ông cũng cho biết, việc UB Kiểm tra TƯ kết luận Quảng Nam báo cáo Bộ có một số nội dung không chính xác hay việc Bộ có làm việc lại với Quảng Nam không... sẽ được Bộ trả lời sau khi Vụ Công chức Viên chức báo cáo và có ý kiến chỉ đạo cụ thể của Bộ trưởng.

Vụ Lê Phước Hoài Bảo: Quảng Nam đã báo cáo gì với Bộ Nội vụ?

Vụ Lê Phước Hoài Bảo: Quảng Nam đã báo cáo gì với Bộ Nội vụ?

Tỉnh Quảng Nam khẳng định ông Lê Phước Hoài Bảo đảm bảo cả về phẩm chất, năng lực, hiểu biết, trình độ và các điều kiện khác.

Yêu cầu xóa tên đảng viên với ông Lê Phước Hoài Bảo

Yêu cầu xóa tên đảng viên với ông Lê Phước Hoài Bảo

UB Kiểm tra TƯ yêu cầu làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Ông Nguyễn Sự lý giải việc bỏ phiếu bầu cho ông Hoài Bảo

Ông Nguyễn Sự lý giải việc bỏ phiếu bầu cho ông Hoài Bảo

Nguyên Bí thư Hội An là 1 trong 15 người thuộc Ban thường vụ bỏ phiếu tán thành ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam.

Ông Lê Phước Thanh xin xem lại việc kỷ luật con trai Hoài Bảo

Ông Lê Phước Thanh xin xem lại việc kỷ luật con trai Hoài Bảo

Ông Lê Phước Thanh cho rằng cần xem xét lại việc xóa tên khỏi danh sách đảng viên đối với con trai Lê Phước Hoài Bảo.

Quan lộ thần tốc của ông Hoài Bảo - con trai nguyên Bí thư Quảng Nam

Quan lộ thần tốc của ông Hoài Bảo - con trai nguyên Bí thư Quảng Nam

Ông Lê Phước Hoài Bảo được xem là Giám đốc sở trẻ nhất nước khi được bổ nhiệm ở tuổi 30 với thời gian thăng tiến thần tốc.

Thu Hằng