- Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, xuất phát từ thực tế công tác cán bộ còn nhiều hạn chế, một số vụ sai phạm nghiêm trọng, Bộ Chính trị đã đề ra chuyên đề cho năm 2017 là kiểm tra công tác cán bộ, đánh giá ưu khuyết điểm trong quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ.

Sáng nay, đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, công bố quyết định của Bộ Chính trị thành lập đoàn kiểm tra đối với Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng (đoàn kiểm tra số 471).

{keywords}

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. Ảnh: VGP

Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo gắn với việc bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử từ tháng 6/2012 đến nay.

Đoàn sẽ làm việc tại Bộ Xây dựng và 5 đơn vị, tổ chức Đảng trực thuộc để hoàn thành công tác kiểm tra, báo cáo Bộ Chính trị trước ngày 30/6.

Rà soát để làm tốt hơn công tác cán bộ 

Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết Ban cán sự Đảng Bộ đã ban hành quyết định quy hoạch các chức danh diện Ban cán sự Đảng quản lý với tỷ lệ cán bộ trẻ 70% và cán bộ nữ ở khối sự nghiệp trên 30%.

Bộ đã trình cấp có thẩm quyền bổ nhiệm 3 Thứ trưởng, bổ nhiệm lại 2 Thứ trưởng. Từ năm 2012 đến nay, Bộ đã bổ nhiệm 67 cán bộ và bổ nhiệm lại 39 cán bộ là trưởng, phó các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ quản lý.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhìn nhận công tác quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả. Tuy nhiên còn có thực trạng thiếu chặt chẽ trong thực hiện quy trình, thậm chí dễ dãi trong công tác quy hoạch, đề bạt, luân chuyển cán bộ. Thậm chí đã xảy ra một số vụ việc vi phạm, sai phạm nghiêm trọng tại một số Đảng bộ, cơ quan, địa phương gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng xấu tới uy tín của Đảng, Nhà nước mà muôn sự đều từ công tác cán bộ.

Xuất phát từ thực tế đó, Bộ Chính trị đã đề ra chuyên đề cho năm 2017 là kiểm tra công tác cán bộ, đánh giá đúng kết quả, ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế trong việc thực hiện Kết luận số 24 và Quyết định số 68 về việc quy hoạch, luân chuyển bổ nhiệm cán bộ. Từ đó rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Đồng thời kiến nghị với Ban chấp hành TƯ, Bộ Chính trị, Ban Bí thư sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các quy định, chế độ, chính sách cho phù hợp với thực tiễn.

Phó Thủ tướng đề nghị đoàn kiểm tra đi sâu đánh giá các kết quả nổi bật, những hạn chế, yếu kém, vi phạm (nếu có) trong việc thực hiện các quy định. Ngoài ra, ông cũng lưu ý vai trò trách nhiệm của Ban cán sự Đảng, sự phối hợp giữa Ban cán sự Đảng với Đảng ủy của cơ quan, phân tích làm rõ nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác cán bộ.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn cần đánh giá năng lực, hiệu quả của bộ máy làm công tác tổ chức và cán bộ, nhất là phần gắn với các chế độ, chính sách đối với người được luân chuyển, với cán bộ làm công tác tác cán bộ.

Phó Thủ tướng cho rằng đây là dịp để Bộ Xây dựng rà soát lại, làm tốt hơn công tác cán bộ trong thời gian tới, đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng.

'Có lẽ chưa thời kỳ nào như vừa rồi, TƯ xử lý một loạt cán bộ'

'Có lẽ chưa thời kỳ nào như vừa rồi, TƯ xử lý một loạt cán bộ'

Có lẽ chưa thời kỳ nào như đợt vừa rồi, TƯ đã xử lý một loạt cán bộ, kể cả cán bộ cao cấp, cán bộ về hưu - Tổng bí thư nói với cử tri quận Hoàn Kiếm.

'Mới xử lý cán bộ về mặt Đảng, về hình sự ta đang làm'

'Mới xử lý cán bộ về mặt Đảng, về hình sự ta đang làm'

Tổng bí thư trả lời chất vấn cử tri hai quận Ba Đình, Tây Hồ về việc xử lý cán bộ.

'Không có vùng cấm xử lý kỷ luật cán bộ sai phạm'

'Không có vùng cấm xử lý kỷ luật cán bộ sai phạm'

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết thái độ của Bộ Chính trị, Tổng bí thư trong việc xử lý kỷ luật cán bộ sai phạm là không có vùng cấm. 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Cán bộ phải biết sợ khi dân không hài lòng

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Cán bộ phải biết sợ khi dân không hài lòng

11 năm ở TƯ, tôi học thêm được một số việc, trong đó có việc cán bộ phải biết nghe dân, biết sợ khi nhân dân không hài lòng- Bí thư TP.HCM chia sẻ.

Xử lý nghiêm cán bộ sai phạm

Xử lý nghiêm cán bộ sai phạm

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra TƯ tại kỳ họp thứ 14 đã nhận được sự hoan nghênh, đồng tình cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Thu Hằng