-Đó là phát biểu của ông Nguyễn Thiện Nhân Bí thư Thành ủy TP.HCM, trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP lần thứ 14, khai mạc sáng nay.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư TP.HCM đã tỏ ra lo lắng về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian qua tại TP.HCM .

Theo ông Nhân, trong thời gian qua báo chí đã đưa nhiều vấn đề về an toàn thực phẩm trong đó có việc, heo bị tiêm thuốc an thần, do vậy thành phố cần ra soát lại điều này.

“Thành phố đã được Trung ương cho phép thành lập Ban Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng thời gian qua còn nhiều hạn chế. Sự việc gần đây nhất là heo bị tiêm thuốc an thần, chúng ta cần phải suy nghĩ về vấn đề này. Đừng để người dân lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm”, ông Nhân nói.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM, Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị

Đánh giá về tình hình kinh tế, Bí thư Nhân cho biết, trong 9 tháng đầu năm nay, tăng trưởng kinh tế TP tăng 7,97%, cao hơn cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, người đứng đầu Thành ủy, băn khoăn: “Kết quả đó đã yên tâm chưa? Có đạt được mục tiêu đề ra không?”.

Từ đó, ông Nhân cho rằng so với kế hoạch đề ra trong năm phải đạt 8,4%-8,7% thì quý IV phải tăng tới 9,5%, điều này khó thực hiện.

Đặt vấn đề cụ thể trong lĩnh vực xây dựng, Bí thư TP chỉ ra thực tế việc xây dựng không phép đang tăng nhanh trên địa bàn TP.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, 9 tháng đầu năm xây dựng không phép trên địa bàn tăng 35%. Đây là con số hết sức lo lắng, như vậy bình quân có quận, huyện xây dựng không phép phải lên đến 50%.

Đối với việc xử lý kỷ luật, ông Nhân cho biết, 10 năm qua Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra 2.400 tổ chức đảng cấp dưới, kết luận 1.500 tổ chức đảng có vi phạm, xử lý kỷ luật 1.053 đảng viên. Tuy nhiên vẫn chưa đủ sức đẩy lùi sự suy thoái, đề nghị thảo luận sắp tới phải làm gì để hiệu quả hơn.

Dự kiến hội nghị lần thứ 14, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X sẽ diễn ra trong 1 ngày.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thị sát 'điểm nóng' ngập nước của TP

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thị sát 'điểm nóng' ngập nước của TP

Chiều nay, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã có chuyến thị sát tại những điểm “nóng” mưa ngập và kiểm tra tiến độ dự án giải quyết ngập do triều cường khu vực thành phố.

Ông Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM

Ông Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM

Đoàn ĐBQH TP.HCM đã bầu ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn với 100% phiếu đồng ý.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nghiên cứu mở rộng Tân Sơn Nhất có sử dụng sân golf

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nghiên cứu mở rộng Tân Sơn Nhất có sử dụng sân golf

8 chuyên gia về lĩnh vực hàng không, trong đó có cựu phi công Nguyễn Thành Trung nghiên cứu phương án này.

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Tham nhũng không thể có đường lùi

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Tham nhũng không thể có đường lùi

“Tham nhũng phải làm quyết liệt và không thể có đường lùi vì nếu không làm tốt chỉ 10 năm nữa hậu quả rất khó lường”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Văn Bình