- Lãnh đạo Thành ủy yêu cầu tăng cường kết nối thông tin để những vấn đề nảy sinh có thể cùng nhau ngồi bàn, đề xuất ngay ra giải pháp, không để xảy ra rồi mới biết.

Làm việc với Ban thường trực UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội hôm nay, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói về tác động của mặt xã hội vào tư tưởng của nhân dân rất lớn, dẫn đến việc không thể nắm bắt, kiểm soát hết.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh: P.Hùng

"Vừa rồi rà soát, khoảng hơn 100 xã có tình hình khiếu nại tố cáo cần quan tâm. Nếu không nhận dạng sớm, có giải pháp hiệu quả sẽ trở thành vấn đề nóng, chúng ta lại phải mất nhiều công sức để giải quyết", Bí thư Hải nói.

Ông chỉ ra hạn chế của công tác giải quyết khiếu nại tố cáo là do hệ thống thông tin chưa được thông suốt, tình hình nắm tâm tư nguyện vọng của người dân nhiều khi còn chưa hết, những điểm nóng chưa dự báo được...

Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng, khi nảy sinh vấn đề gì, cần nắm được ngay và giải quyết để không bị lan rộng. Ông băn khoăn khi "bình thường cứ tưởng nắm được tình hình của dân nhưng thực tế có việc thì không thấy đâu cả".

Dẫn ví dụ chuyện xảy ra ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức) vừa qua, ông cho hay, rõ ràng các cơ quan không phải đã có đủ hết thông tin.

"Trong quá trình chỉ đạo, TP phải kịp thời thông tin cho các cấp, các ngành để hiểu được đây là việc gì. Cùng 1 thông tin, hoạt động mới đúng được, chứ mỗi người 1 tư duy, 1 suy nghĩ là hết sức gay go", lãnh đạo Thành ủy nhấn mạnh.

Trước tình trạng khiếu kiện khiếu nại tố cáo vượt cấp, Bí thư HN nêu nguyên nhân là do vai trò của ban thanh tra nhân dân, tổ hòa giải cơ sở hoạt động chưa hiệu quả.

"Vẫn còn tình trạng đánh trống bỏ dùi, làm một thời gian lại bỏ. Cấp ủy đảng, chính quyền một số nơi thiếu sự quyết tâm, động viên; sự phối hợp với MTTQ các cấp còn chưa đồng bộ", Bí thư Hải nói.

Bí thư HN đề nghị MTTQ TP tăng cường nắm bắt tình hình trong nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời, thấu đáo những kiến nghị, bức xúc của người dân để không làm nảy sinh những vấn đề phức tạp.

Ông cũng lưu ý MTTQ TP Hà Nội cần tổ chức ngay chương trình hiệp thương với các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn TP để phân công nhiệm vụ rõ ràng trong thực hiện các nhiệm vụ, tránh chồng chéo.

"Phải tăng cường kết nối thông tin để làm sao những vấn đề nảy sinh có thể cùng nhau ngồi bàn, đề xuất ngay ra giải pháp, không để tình trạng xảy ra rồi chúng ta mới biết", lãnh đạo Thành ủy lưu ý.

Đề nghị bóc băng đối thoại của Chủ tịch HN với dân Đồng Tâm

Đề nghị bóc băng đối thoại của Chủ tịch HN với dân Đồng Tâm

ĐBQH kiến nghị cần phải bóc băng cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội với người dân Đồng Tâm để cho các ĐBQH giám sát.

Vụ Đồng Tâm, Mỹ Đức: Nếu sai, phải nhận lỗi với dân

Vụ Đồng Tâm, Mỹ Đức: Nếu sai, phải nhận lỗi với dân

Liên quan vụ Đồng Tâm, người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh, nếu chính quyền sai, phải nhận lỗi với dân.

Thay Phó đoàn thanh tra đất đai ở Đồng Tâm

Thay Phó đoàn thanh tra đất đai ở Đồng Tâm

Hà Nội quyết định thay Phó trưởng đoàn Thanh tra đất đai ở Đồng Tâm, đúng như cam kết của Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch nước: Rút kinh nghiệm toàn diện sau vụ Đồng Tâm

Chủ tịch nước: Rút kinh nghiệm toàn diện sau vụ Đồng Tâm

Chủ tịch nước Trần Đại Quang giải đáp ý kiến của cử tri liên quan vụ việc xã Đồng Tâm.

Không sợ bất cứ kẻ thù nào, chỉ sợ mất lòng dân

Không sợ bất cứ kẻ thù nào, chỉ sợ mất lòng dân

Chúng ta không sợ bất cứ kẻ thù nào dù là hung bạo nhất, chỉ sợ mất lòng dân. Lòng dân là Quốc bảo - Chủ tịch nước viết trước thềm Năm mới 2015.

Hương Quỳnh