- Theo Bí thư Hà Nội, có những cán bộ lúc quy hoạch, bổ nhiệm rất gương mẫu, nhưng trong quá trình công tác không tránh được cám dỗ, không giữ gìn được phẩm chất.

Sáng nay, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải có cuộc tiếp xúc cử tri quận Long Biên sau kỳ họp Quốc hội.

Tại đây, cử tri Nguyễn Hoàng Cúc (phường Giang Biên) cho rằng, tham nhũng là quốc nạn, làm xói mòn lòng tin của nhân dân vào Đảng. Theo ông, trong những năm qua, nhiều vụ án tham nhũng lớn được đưa ra xét xử. Tuy nhiên, tài sản bị tham nhũng được thu hồi không nhiều.

{keywords}

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải với cử tri quận Long Biên. Ảnh: KTĐT

Từ thực tế các vụ án tham nhũng được đưa ra xét xử thời gian qua, cử tri Cúc nhận thấy phần lớn những cán bộ có liên quan đều được ăn học, đào tạo bài bản.

“Phải chăng công tác quy hoạch, đề bạt cán bộ của chúng ta còn yếu kém mới dẫn đến tình trạng đó. Cử tri chúng tôi mong muốn thời gian tới Quốc hội tạo dựng được cơ chế phù hợp để kiểm soát, hạn chế tham nhũng từ TƯ xuống địa phương”, ông Cúc nêu.

Cử tri Thái Văn Sơn (phường Long Biên) phản ánh, hơn 20 năm qua, Hà Nội đã có nhiều phương án quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng. Tuy nhiên, đến nay chưa quy hoạch nào được cụ thể hóa.

Theo ông, quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng là không thể thiếu để xây dựng một TP hiện đại trong tương lai.

Quy hoạch sông Hồng không thể làm vội

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định nhận xét của cử tri về công tác cán bộ chưa được tốt là một trong những nguyên nhân dẫn đến tham nhũng.

Theo lãnh đạo Thành uỷ, mọi nguyên nhân đều bắt nguồn từ công tác cán bộ. Kể cả những cán bộ lúc quy hoạch, bổ nhiệm rất gương mẫu, nhưng trong quá trình công tác không tránh được cám dỗ, không giữ gìn được phẩm chất.

“Trong công tác cán bộ phải tránh tình trạng đánh giá chỉ mang tính hình thức. Năm nào cũng trong sạch vững mạnh hết, năm nào cũng là đảng viên xuất sắc nhưng đến lúc phát hiện ra thì thiệt hại quá lớn”, Bí thư Hải nói.

Bí thư Hà Nội cho biết, để khắc phục, giảm thiểu tình trạng tham nhũng, Thành ủy Hà Nội đã xây dựng chương trình 07 về phòng chống tham nhũng và cũng phải xác định phòng chống tham nhũng là vấn đề thường xuyên. Mọi đơn vị, địa bàn phải nhận dạng được vị trí, công việc có khả năng tham nhũng để tìm cách hạn chế bằng biện pháp như luân chuyển cán bộ.

“Chỉ cần có dấu hiệu là nhiều người dân đồn về cán bộ này, nhiều đồng nghiệp đồn về đồng chí kia thì chúng ta đã phải xử lý luân chuyển rồi”, lãnh đạo Thành uỷ nói.

{keywords}
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh: KTĐT

Về quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng, Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết, quy hoạch sông Hồng trải qua 20 năm chưa được thực hiện vì hai bên bờ sông Hồng có nhiệm vụ chính là bảo vệ cho TP Hà Nội.

“Làm bất cứ điều gì phải tính đến nhiệm vụ trọng yếu của dòng sông là phục vụ tưới tiêu, cấp nước, chống lũ, bảo đảm an toàn cho Hà Nội”, ông Hải nhấn mạnh.

Ông cũng cho biết, hiện TP Hà Nội đang phối hợp với các nhà quy hoạch nước ngoài để quy hoạch bãi giữa sông Hồng.

“Ai cũng muốn sớm có quy hoạch sông Hồng, nhưng không thể làm vội được, bởi ở đây còn liên quan đến việc bảo vệ Hà Nội ngàn năm sau. Vấn đề đặt ra bây giờ là phải quản lý thật chặt bãi sông Hồng, không để người dân tự ý lấn chiếm”, Bí thư Hà Nội nói.

Tố cáo cán bộ về hưu để tránh ‘chuyến tàu vét’

Tố cáo cán bộ về hưu để tránh ‘chuyến tàu vét’

Giám đốc Công an Nghệ An đề nghị bổ sung quy định giải quyết tố cáo cán bộ nghỉ hưu, tránh tình trạng “chuyến tàu vét”.

Cán bộ giàu bất thường: Chỉ kỷ luật, không đụng nổi khối tài sản

Cán bộ giàu bất thường: Chỉ kỷ luật, không đụng nổi khối tài sản

Một số trường hợp kê khai không đúng nhưng chỉ kỷ luật, không thể đụng được vào khối tài sản không rõ nguồn gốc.

Thủ tướng: Thay ngay những cán bộ giao không chịu làm

Thủ tướng: Thay ngay những cán bộ giao không chịu làm

Nội hàm của Chính phủ kiến tạo, đó là Chính phủ hành động, nói đi đôi với làm. Phải thay ngay những cán bộ giao mãi không chịu làm.

Buôn lậu: Ngân sách phần đội nón ra đi, phần chảy vào túi cán bộ

Buôn lậu: Ngân sách phần đội nón ra đi, phần chảy vào túi cán bộ

Tình trạng buôn lậu diễn ra nhức nhối khiến ngân sách 1 phần đội nón ra đi, 1 phần chảy vào túi cán bộ, gây thất thu hàng nghìn tỷ đồng.

'Cán bộ có quyền chơi golf, đánh tennis'

'Cán bộ có quyền chơi golf, đánh tennis'

ĐB Nguyễn Bắc Việt đề nghị luật phải khẳng định việc tham gia hoạt động rèn luyện thân thể là quyền của mỗi người.

Một số cán bộ muốn có bồ nhí để quản tài sản tham nhũng

Một số cán bộ muốn có bồ nhí để quản tài sản tham nhũng

ĐBQH nêu thực trạng một bộ phận cán bộ lãnh đạo quan tâm đến phái nữ chỉ vì muốn có bồ nhí để quản lý khối tài sản tham nhũng.

Hương Quỳnh