- Ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng thông tin không đúng, trái chiều, xuyên tạc gần đây ảnh hưởng đến tư tưởng cán bộ, nhân dân và tác động xấu đến tình cảm dư luận.

Phát biểu tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng ngày 31/3, Bí thư Nguyễn Xuân Anh lưu ý công tác quản lý báo chí, định hướng dư luận xã hội trên địa bàn TP còn nhiều hạn chế, yếu kém, bất cập.

Ông chỉ rõ những tác động nặng nề trong việc để xảy ra những thông tin không đúng, thông tin trái chiều. Trên các trang mạng xã hội có đăng tải một số thông tin xuyên tạc về những vấn đề liên quan đến TP Đà Nẵng thời gian gần đây. 

{keywords}
Từ trái qua phải: Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí, Bí thư Nguyễn Xuân Anh và Phó bí thư, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Ông Xuân Anh cho rằng những thông tin này ảnh hưởng đến tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân TP, tác động đến tình cảm của dư luận xã hội đối với Đà Nẵng. 

Ông đề nghị: "Báo chí trên địa bàn TP cần thực hiện đúng tinh thần là một kênh thông tin đóng góp ý kiến, phản biện các chủ trương, chính sách để xây dựng và phát triển TP".

Bí thư Thành ủy yêu cầu UBND TP, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp chặt chẽ, duy trì họp báo định kỳ hàng tháng để cung cấp thông tin đầy đủ cho các cơ quan báo chí, đề nghị TP chấn chỉnh lại quy chế phát ngôn, phát huy vai trò của người phát ngôn ở các cơ quan, đơn vị.

Làm rõ giải trình của chủ đầu tư dự án tại Sơn Trà

Tại hội nghị này, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Sở Xây dựng làm rõ văn bản giải trình mới đây do công ty CP du lịch Biển Tiên Sa gửi Thủ tướng, các bộ ngành và lãnh đạo địa phương liên quan việc xây dựng 40 móng biệt thự trên Sơn Trà.

Ông Thơ nhấn mạnh cần đánh giá khách quan vụ việc xây dựng 40 móng biệt thự. Sai ở đâu, sai mức độ nào thì xử lý đến đó.

{keywords}
Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, công trình xây dựng không phép sai tới đâu xử lý tới đó theo đúng luật. Ảnh: Cao Thái

Chủ tịch Đà Nẵng cho biết đây là dự án đã được giao đất, cấp phép và làm các thủ tục liên quan từ lâu. Khu vực xây dựng thuộc phạm vi Sơn Trà nhưng đã chuyển đổi quy hoạch thành đất khác, không còn là đất rừng.

Ông nói thêm, năm 2016, Thủ tướng đã phê duyệt Sơn Trà thành khu du lịch. Tại đây, toàn bộ vệt đất đến 200m là để phát triển các loại hình du lịch, vui chơi giải trí, xây dựng các khu lưu trú.

“Đất đó đã giao từ lâu và đã được cấp phép. Năm 2016, họ xin điều chỉnh quy hoạch trên đất đã được cấp phép của người ta. Tuy nhiên theo quy định, dù có điều chỉnh một tí thôi cũng phải làm lại báo cáo đánh giá tác động môi trường”, ông Thơ nói.

“Chủ đầu tư có gửi văn bản trình bày rồi. Họ lập luận là theo quy định của luật, những căn hộ, những căn nhà ở trong các khu xây dựng biệt lập và dưới 500m2 thì không cần giấy phép. Yêu cầu Sở Xây dựng phải làm rõ”, Ông Huỳnh Đức Thơ nói và khẳng định, không có giấy phép mà làm là sai.

“Sai thì phải đình chỉ, xử phạt. Mà xử phạt cũng phải theo quy định, bao nhiêu triệu cũng phải theo luật lệ chứ không phải ưa phạt bao nhiêu thì phạt.

Báo chí diễn dịch rằng mỗi móng biệt thự chỉ phạt 1 triệu có vẻ như cũng là để đùa giỡn cho vui. Nhưng mà luật quy định thế nào thì phải làm như thế”, Chủ tịch Đà Nẵng nói.

Đà Nẵng kiểm tra lý do hồ sơ kê khai tài sản lãnh đạo lọt ra ngoài

Đà Nẵng kiểm tra lý do hồ sơ kê khai tài sản lãnh đạo lọt ra ngoài

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có chỉ đạo kiểm tra, rà soát để tìm lý do hồ sơ kê khai tài sản của lãnh đạo TP bị lọt ra ngoài.

Đà Nẵng thông tin về tài sản Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

Đà Nẵng thông tin về tài sản Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

UBND TP Đà Nẵng chính thức lên tiếng về những tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch TP.

Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép ở Sơn Trà

Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép ở Sơn Trà

Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu cơ quan chức năng chỉ đạo dừng thi công dự án du lịch tại bán đảo Sơn Trà, tháo dỡ công trình thi công trái phép tại đây và báo cáo xin ý kiến Thủ tướng.

Cao Thái