- Đại diện Đại sứ quán Nga vừa cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận lời mời của lãnh đạo Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC ở Đà Nẵng.

Trong khi đó, theo hãng tin Nga Sputnik News, đoàn đại biểu Nga tới Việt Nam lần này cũng tham dự các hội nghị cấp bộ trưởng ngoại giao và kinh tế.

{keywords}

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Nga Putin. Ảnh: VOV

Nhiều đại diện doanh nghiệp lớn của Nga sẽ tham dự Hội đồng kinh doanh APEC.

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 12/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã xác nhận hầu hết các nền kinh tế APEC khẳng định các lãnh đạo sẽ tới tham dự Tuần lễ cấp cao được tổ chức ở Đà Nẵng tháng 11.

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao sẽ có một số chuyến thăm chính thức Việt Nam của lãnh đạo các nền kinh tế. Hiện các chuyến thăm song phương đang được thu xếp.

Theo người phát ngôn, Việt Nam đang cùng các nền kinh tế thành viên APEC tích cực thu xếp để đón tiếp trọng thị, chu đáo lãnh đạo các nền kinh tế APEC tham dự hoạt động của Tuần lễ cấp cao.

Putin: Lạnh như đá và cự tuyệt phương Tây

Putin: Lạnh như đá và cự tuyệt phương Tây

Bush nhớ lại cuộc đối đầu với Putin. “Tôi cảnh báo ông Saakashvili rất nóng tính” (chỉ Tổng thống Grudia khi đó), Bush nói với Putin. “Tôi cũng nóng tính”, Putin đáp. “Không, ông là người máu lạnh”.

Ba tổng thống Mỹ và một bí ẩn mang tên Putin

Ba tổng thống Mỹ và một bí ẩn mang tên Putin

Suốt 15 năm, Tổng thống Nga Putin đã khiến các đời tổng thống Mỹ bối rối và bực dọc khi họ cố gắng đánh giá ông nhưng càng làm càng sai.

TT Putin: Bán thêm sản phẩm quân sự cho VN

TT Putin: Bán thêm sản phẩm quân sự cho VN

Tổng thống V.Putin khẳng định Nga chủ trương sẽ mở rộng cung cấp các sản phẩm quân sự cho Việt Nam, tiếp tục đào tạo sĩ quan Việt Nam.

Đội vệ sĩ của Putin

Đội vệ sĩ của Putin

Tổng thống Putin được sự bảo vệ liên tục của của 12 vệ sĩ có vũ trang. Mỗi chuyến đi của ông có hàng trăm vệ sĩ tham gia quá trình bảo vệ.

Tại sao người Nga 'phát cuồng' vì Putin

Tại sao người Nga 'phát cuồng' vì Putin

Khủng hoảng tiền tệ và nền kinh tế lao dốc, sự cô lập ở những hội nghị thượng đỉnh toàn cầu... từng đó đủ để xói mòn tín nhiệm của bất kỳ tổng thống nào. Nhưng hoàn toàn không phải đối với V.Putin.

Thái An