Việt Nam cho thấy khả năng tổ chức tuyệt vời một sự kiện lớn nhất hành tinh; không chỉ về cơ sở hạ tầng mà còn cả về chất lượng các chương trình, chất lượng đại biểu…

Phỏng vấn nhanh Ban tổ chức và một số đại biểu dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, do phóng viên VietNamNet thực hiện.

Việt Nam đã điều hoà lợi ích chung các nền kinh tế APEC

Ông BÙI THANH SƠN - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao:

“Cái lớn nhất mà bạn bè đánh giá chúng ta là đã tổ chức một cách rất là thành công, điều hòa được, tìm được những điểm tương đồng về lợi ích chung của tất cả các nền kinh tế trong khu vực.

Như bạn biết là năm nay khó hơn rất nhiều so với những năm trước đây. Chính vì thế khi chúng ta đưa ra chủ đề, đưa ra ưu tiên thì nhận được đồng thuận rất cao. Trong suốt quá trình năm qua, đã nhận được sự đồng thuận, sự ủng hộ, giúp đỡ, cùng chung tay vun đắp tương lai chung này. Cho nên tất cả chúng ta đã đi đến đỉnh cao là Tuần lễ cấp cao APEC 2017, là ra được Tuyên bố cấp cao Đà Nẵng, đồng thời chúng ta đã đưa ra được các văn kiện, các sáng kiến của Việt Nam.

Trong đó, văn kiện nổi bật nhất là về phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số, rồi là phát triển bao trùm về kinh tế - tài chính - xã hội, rồi là phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ trong kỷ nguyên số… Tất cả các sáng kiến này đã tạo ra một định hướng mới trong hợp tác APEC trong thời gian tới”.

Ông PHẠM HỒNG HẢI - TGĐ Ngân hàng TNHH MTV HSBC (Việt Nam):

"Chúng ta có rất nhiều chủ đề hay như vấn đề tạo việc làm, tác động của công nghệ, vấn đề kết nối của các quốc gia với nhau. Tôi nghĩ đây là những vấn đề rất thiết thực hiện nay không chỉ cho DN và cho từng cá nhân, mà cho cả chính phủ".

Ông ROBERTE.MORITZ - Chủ tịch toàn cầu của PWC:

“Tôi nghĩ các doanh nghiệp muốn các nhà  lãnh đạo APEC  tạo điều kiện cho họ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra nhanh như vũ bão. Theo điều tra của chúng tôi với tổng giám đốc các doanh nghiệp, họ rất quan tâm tới việc công nghệ đang thay đổi các công việc hiện thời, không chỉ lực lượng lao động mà cả các quy trình”.

Ông TERY CLIFFORD C.M - Chủ tịch Công ty Order (Canada):

"Tôi ấn tượng với phiên thảo luận toàn cầu hóa. Toàn cầu hóa sẽ chết hay sẽ tiếp tục phát triển? Mỹ đã rút khỏi toàn cầu hóa, chúng ta cần cả thế giới hợp tác với nhau. Tôi hy vọng các Tổng giám đốc ở đây sẽ tiếp tục dẫn dắt, thúc đẩy toàn cầu hóa".

Ông ALLAN D.SMITH - Phó chủ tịch Công ty Bảo hiểm RGA:

“Tôi không nghĩ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đặt ra thách thức, trái lại nó đem lại nhiều cơ hội bởi mọi thứ xảy ra nhanh hơn. Tự động hóa giúp công ty chúng tôi tránh những sai sót và trên thực tế nó tạo ra nhiều việc làm hơn vì vẫn cần con người để ra quyết định”.

Việt Nam chứng tỏ khả năng tổ chức tuyệt vời tại APEC 2017

ZHU YU - Trưởng bộ phận Truyền hình, Hãng thông tấn Xinhua:

"Tôi nghĩ nền kinh tế chủ nhà APEC đã cung cấp cơ sở vật chất rất tốt. Trung tâm báo chí này rất lớn với những thiết bị hiện đại sẵn sàng hỗ trợ chúng tôi làm việc, internet thì rất nhanh, thức ăn rất ngon, mọi người rất thân thiện và sẵn lòng giúp đỡ các hãng truyền thông".

Ông BÙI THANH SƠN - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao:

“Đi kèm với thành công về nội dung đó, chúng ta lại có cả thành công về những mặt khác nữa về lễ tân, về vật chất, về an ninh, về hậu cần,... Tất cả cái này đã tạo nên một hiệu ứng tổng thể: các nền kinh tế, các nhà lãnh đạo khi đến với Tuần lễ cấp cao APEC đều cảm thấy hài lòng và vui vẻ”.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

(TP.Đà Nẵng, từ 06-11/11/2017)

Chủ đề: Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lại chung

Số lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC xác nhận tham gia Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC tại Việt Nam: 21

Số đại biểu: ~10.000

Phóng viên trong nước và quốc tế đăng ký tới đưa tin ~3.000

Doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế: ~2.000

Hậu cần:
Phòng họp báo lớn của Trung tâm Báo chí quốc tế: sức chứa ~1.000
1.600 phương tiện di chuyển phục vụ đại biểu
792 camera an ninh
759 tình nguyện viên và liên lạc viên làm nhiệm vụ hỗ trợ đại biểu
500 nhân viên y tế
49 khách sạn

 Nhóm phóng viên Thời sự