- Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng nói về việc 9 địa phương bổ nhiệm 58 người có quan hệ người nhà làm quan vừa qua.

Trả lời tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho hay sau khi xác định 9 địa phương bổ nhiệm 58 người có quan hệ người nhà, Bộ Nội vụ làm việc với tỉnh để phát hiện đối tượng bổ nhiệm không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình không đảm bảo, không phù hợp vị trí việc làm nhưng lại được cơ cấu.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng (giữa) trả lời tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/3

Đến nay, Bộ đã báo cáo Thủ tướng để ra văn bản yêu cầu các tỉnh, thành rà soát ban hành các quy định phù hợp.

“Những trường hợp bổ nhiệm sai sẽ thu hồi, miễn nhiệm hoặc bố trí lại”, Thứ trưởng cho hay.

Về việc xử lý kỷ luật cán bộ về hưu, Nghị quyết của QH giao Chính phủ khẩn trương ban hành văn bản mới sửa luật tạo cơ sở pháp lý đồng bộ để xử lý cán bộ kể cả về hưu, ra ngoài cơ quan nhà nước. Hiện Bộ Nội vụ đang tích cực thành lập ban soạn thảo để xây dựng dự thảo trình QH ban hành văn bản.

Nói thêm về việc này, Thứ trưởng Nội vụ cho hay phải có cách tiếp cận đảm bảo xử lý nghiêm minh, công bằng kể cả những người về hưu.

Vụ trường tiểu học Nam Trung Yên: Không thể không xử nghiêm

Liên quan sự việc xảy ra tại trường tiểu học Nam Trung Yên khiến dư luận bức xúc, đặt vấn đề về đạo đức của một số cán bộ trong ngành giáo dục, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nói đây là trường hợp rất cá biệt, đáng tiếc.

“Nói nhỏ nhưng không nhỏ vì động chạm, vi phạm đao đức người thầy, ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục, lòng tin đến người thầy”, ông nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP Hà Nội cương quyết xem xét làm rõ và đã có hình thức kỷ luật hiệu trưởng và hiệu phó. 

Nhấn mạnh những người thầy giáo ngoài chuyên môn phải có đạo đức vì hình ảnh tốt đẹp của người thầy được xã hội kiểm soát, Bộ trưởng cho hay vụ trường Nam Trung Yên dù cá biệt nhưng không thể không xử lý nghiêm.

9 địa phương, 58 người nhà làm quan

9 địa phương, 58 người nhà làm quan

Kết quả kiểm tra của Bộ Nội vụ cho thấy tại 9 địa phương có 58 người nhà được bổ nhiệm, trong đó có nhiều chức vụ quan trọng.

Cả họ làm quan: Lỗ thủng ở đâu?

Cả họ làm quan: Lỗ thủng ở đâu?

Với quy trình, tiêu chuẩn, quy hoạch chặt chẽ, làm sao có kẽ hở, chứ đừng nói là lỗ thủng trong công tác cán bộ, làm sao đưa con cái lên làm quan?

Cả nhà làm quan huyện: Đẩy tới đẩy lui đều anh em cả

Cả nhà làm quan huyện: Đẩy tới đẩy lui đều anh em cả

UB Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã báo cáo vụ việc tới Ban thường vụ Tỉnh ủy để xác minh thông tin “cả nhà làm quan huyện".

Cả họ làm quan: Mọi thứ cứ mờ mờ, ảo ảo

Cả họ làm quan: Mọi thứ cứ mờ mờ, ảo ảo

Những chuyện kiểu vậy, khối người biết, nhưng chẳng ai lên tiếng, chỉ đến khi báo đăng mới bung ra, mới bình luận, phản hồi này nọ. Và bung ra như vậy mới giật mình nghĩ lại.

Thu Hằng - Hồng Nhì