- Tọa đàm “Ý nghĩa lịch sử và thời đại của CM Tháng Mười Nga” diễn ra sáng nay với sự tham gia của nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các giáo sư, tiến sĩ và quân đội,...

{keywords}
Tọa đàm “Ý nghĩa lịch sử và thời đại của CM Tháng Mười Nga”

Đây là hoạt động thiết thực trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 100 năm CM Tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017).

Phó tổng biên tập Tạp chí Cộng sản Phạm Tất Thắng trong báo cáo đề dẫn tọa đàm nhấn mạnh, 100 năm đã qua theo dòng chảy của lịch sử, nhưng một điều chắc chắn là các bài học của CM Tháng Mười vẫn còn nguyên giá trị và ý nghĩa thời đại.

“Đối với Việt Nam, cuộc CM Tháng Mười có ý nghĩa quan trọng, khích lệ các tầng lớp nhân dân đứng lên tiếp tục công cuộc đấu tranh giành độc lập, ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự ra đời của phong trào CM giải phóng ở Việt Nam, đồng thời để lại cho CM Việt Nam những bài học kinh nghiệm quý giá”, báo cáo nêu.

{keywords}

Nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan phát biểu tại tọa đàm

Hơn 20 tham luận được trình bày tập trung làm rõ 3 vấn đề:

Thứ nhất đề cập đến “Giá trị lý luận và thực tiễn của CM Tháng Mười Nga”, với các tham luận như: Những giá trị cơ bản của CM Tháng Mười Nga; Bài học về công tác tư tưởng nhìn từ sự thay đổi chế độ chính trị xã hội ở Liên Xô và các nước XHCN Đông Âu; CM Tháng Mười Nga-100 năm nhìn lại; CM Tháng Mười và bài học tự bảo vệ…

Thứ hai là vấn đề “CM Tháng Mười Nga với CM Việt Nam”, có các tham luận như: CM Tháng Mười Nga và ảnh hưởng đối với CM Việt Nam; Sự giúp đỡ to lớn của Liên Xô đối với Việt Nam trong 2 cuộc kháng chiến chống xâm lược; Những bài học quý của CM Tháng Mười Nga đối với CM Việt Nam…

Vấn đề thứ ba “CM Tháng Mười Nga và thời đại ngày nay” có các tham luận như: Nâng tầm quan hệ Việt-Nga trong thời kỳ mới; Ý nghĩa thời đại của CM Tháng Mười Nga; Không thế lực chính trị nào có thể bác bỏ được vai trò lịch sử của CM Tháng Mười Nga...

Chùm ảnh cực đẹp về anh hùng Liên Xô Thế chiến 2

Chùm ảnh cực đẹp về anh hùng Liên Xô Thế chiến 2

Các bức ảnh tư liệu đen trắng về các nam nữ anh hùng Liên Xô trong Thế chiến 2 đã được nữ nghệ sĩ Nga Olga Shirnina tô màu thật sinh động.

Hợp tác quân sự Việt-Nga không nhằm chống nước thứ ba

Hợp tác quân sự Việt-Nga không nhằm chống nước thứ ba

Đại sứ Nga tại VN nói rằng hợp tác quân sự giữa VN và Nga không nhằm chống nước thứ ba, và là lĩnh vực hợp tác truyền thống giữa hai nước. 

Việt-Nga ký kết nhiều văn kiện hợp tác quan trọng

Việt-Nga ký kết nhiều văn kiện hợp tác quan trọng

Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Vladimir Putin đã chứng kiến quan chức hai nước ký kết 9 văn kiện hợp tác quan trọng giữa Việt Nam – LB Nga.

Việt-Nga thống nhất đầu tư hơn 10 tỷ USD vào 20 dự án

Việt-Nga thống nhất đầu tư hơn 10 tỷ USD vào 20 dự án

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp hẹn và hội đàm tại Điện Kremlin ở thủ đô Moskva.

Mối quan hệ Nga – Việt là đặc biệt quý giá

Mối quan hệ Nga – Việt là đặc biệt quý giá

Chủ tịch Duma quốc gia Nga V. Volodin nhấn mạnh điều này trong cuộc hội kiến Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Thái An