- Sau 10 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, đã có 167 tổ chức đảng và 7.018 đảng viên bị thi hành kỷ luật.

Thành uỷ Hà Nội vừa có báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội khóa 12 về việc điều chỉnh địa giới hành chính TP và một số tỉnh có liên quan.

Đề cập đến công tác cán bộ trong 10 năm qua, Thành uỷ Hà Nội cho hay, sau khi hợp nhất, số lượng cán bộ, công chức, viên chức của Hà Nội có quy mô hơn 100 ngàn người. Tuy nhiên, chất lượng cán bộ không đồng đều, một số sở có quá nhiều cấp phó (như Sở VH-TT&DL có 13 Phó giám đốc).

{keywords}
Sau 10 năm hợp nhất, có hàng nghìn đảng viên tại Hà Nội bị kỷ luật

Việc tiếp tục phải sắp xếp tổ chức bộ máy, cán bộ sau hợp nhất là khó khăn và thách thức rất lớn.

Phương án bố trí cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý được bàn bạc và thống nhất cao trong tập thể. Cụ thể, đã phân công nhiệm vụ 6 thành viên cấp trưởng, 31 cấp phó các ban đảng Thành ủy; phân công và bố trí 34 cấp trưởng, 196 cấp phó các sở, ngành.

Sau khi hợp nhất, Đảng bộ TP có 57 đảng bộ trực thuộc, 2.988 tổ chức cơ sở đảng với 314.670 đảng viên. Đến nay, Đảng bộ TP là đảng bộ lớn nhất cả nước với 59 đảng bộ trực thuộc, 2.709 tổ chức cơ sở đảng với 429.119 đảng viên.

Trong 10 năm qua, Thành ủy và cấp ủy các cấp đã kiểm tra 24.039 lượt tổ chức đảng và 54.268 đảng viên, giám sát 11.280 lượt tổ chức đảng và 30.910 đảng viên.

Công tác kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm được chú trọng. Cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 167 tổ chức đảng và 7.018 đảng viên, giải quyết 199 trường hợp khiếu nại kỷ luật đảng.

Ngoài ra, sau rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, Hà Nội giảm được 59 phòng, ban với 39 cấp trưởng, 143 cấp phó phòng, ban trực thuộc các sở, ngành. Giảm được 130 đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở. Giảm 27 ban quản lý dự án, 2 quỹ với 30 cấp trưởng, 69 cấp phó. Toàn TP giảm được 1.549 biên chế.

Từ khi hợp nhất đến nay, TP đã luân chuyển được 213 cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý. Nhiều người đã chủ động đề nghị được luân chuyển. Nhiều người đi luân chuyển đã phát huy tốt năng lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được bổ nhiệm giữ chức vụ cao hơn.

Về công tác bố trí, sắp xếp và sử dụng cán bộ, Thành ủy Hà Nội đánh giá được thực hiện đúng quy trình, công khai, minh bạch; khắc phục tình trạng nể nang, thiếu khách quan khi xem xét, quyết định công tác cán bộ. Trong 10 năm, Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định giới thiệu ứng cử, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 1.069 cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Hợp nhất Hà Nội: Cả tuần mất ngủ vì phải cắt giảm 500 thượng, đại tá

Hợp nhất Hà Nội: Cả tuần mất ngủ vì phải cắt giảm 500 thượng, đại tá

Khi mở rộng địa giới, Bộ Tư lệnh Thủ đô có khoảng 1.000 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp… dôi dư, trong đó có khoảng 500 thượng, đại tá.

10 năm hợp nhất: Hà Nội sắp xếp ‘ghế’ cán bộ như thế nào?

10 năm hợp nhất: Hà Nội sắp xếp ‘ghế’ cán bộ như thế nào?

Sau hợp nhất, số lượng cán bộ công chức của Hà Nội lên đến hơn 100 ngàn người. Chất lượng trình độ cán bộ không đồng đều.

Hợp nhất HN: Nguyên Phó bí thư Thành ủy ‘bắt bệnh’ tùy tiện chỉnh quy hoạch

Hợp nhất HN: Nguyên Phó bí thư Thành ủy ‘bắt bệnh’ tùy tiện chỉnh quy hoạch

Nguyên Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội chỉ ra việc nhiều dự án điều chỉnh quy hoạch khá tùy tiện, dẫn đến nhiều hậu quả.

Hàng loạt cán bộ diện Trung ương quản lý bị kỷ luật là những ai?

Hàng loạt cán bộ diện Trung ương quản lý bị kỷ luật là những ai?

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII đến nay, 50 cán bộ diện Trung ương quản lý đã bị thi hành kỷ luật.

Hà Nội: Ứng xử không chuẩn, hàng loạt cán bộ bị kỷ luật

Hà Nội: Ứng xử không chuẩn, hàng loạt cán bộ bị kỷ luật

Nhiều cán bộ, công chức tại các đơn vị của Hà Nội bị kỷ luật do có những hành vi vi phạm về kỷ cương hành chính.

Hương Quỳnh