- Hà Nội bắt đầu có mưa lớn từ chiều nay, có nguy cơ ngập úng một số tuyến phố đúng vào giờ tan tầm.

Hiện tại, áp thấp nhiệt đới đang tiến vào Quảng Ninh - Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 8, vùng ven biển các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình có gió giật mạnh cấp 6-7.

Trong vài giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ suy yếu dần thành một vùng áp thấp, đến tối nay, vùng áp thấp nằm trên đất liền các tỉnh vùng núi phía Bắc.

{keywords}
Hà Nội sẽ có mưa lớn vào chiều nay, nguy cơ ngập nhiều tuyến phố

Trên biển, áp thấp gây gió mạnh trên Bắc Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) với sức gió cấp 6-7, giật cấp 9; sóng biển cao 2-3m; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Tại cuộc họp ứng phó với áp thấp nhiệt đới sáng nay, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc TT Dự báo khí tượng thuỷ văn TƯ cho biết, ảnh hưởng gió không lớn nhưng hoàn lưu áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa diện rộng cho khắp Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tổng lượng mưa phổ biến từ 50-150 mm. Riêng khu vực Đông Bắc Bộ có mưa lớn trên 150 mm.

Các tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang đề phòng nguy cơ xuất hiện sạt lở đất và lũ quét.

Còn tại khu vực Hà Nội, mưa lớn bắt đầu từ từ chiều nay. Thời điểm mưa lớn rơi vào đúng vào giờ tan tầm, dự báo sẽ gây ngập úng ở một số tuyến phố khiến giao thông ùn tắc.

Các khu đô thị tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình cũng có nguy cơ ngập úng do mưa lớn.

Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai lưu ý các địa phương không được chủ quan trong công tác ứng phó. Đặc biệt là công tác phòng chống ngập úng, sạt lở các khu vực hầm lò, khai thác khoáng sản phải được chuẩn bị tốt nhất, tránh để xảy ra thiệt hại lớn như trận mưa lớn hồi năm 2015.

“Trong cơn bão số 10 vừa qua, bão rất mạnh nhưng thiệt hại về người ở mức thấp nhất, nếu trong áp thấp nhiệt đới này để xảy ra thiệt hại về con người thì đó là lỗi của công tác chỉ đạo ứng phó”, ông Hoài nói.

Tại Hải Phòng: Mưa lớn ngập nhiều tuyến phố

Sáng nay, Hải Phòng có mưa lớn kéo dài suốt 3 tiếng khiến hàng loạt tuyến phố trung tâm ngập nặng.

Ghi nhận của PV VietNamNet, tại các tuyến phố Lương Khánh Thiện, An Đà, Hùng Vương,....nước ngập đến nửa bánh xe khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

{keywords}

 

{keywords}
Rất ít phương tiện lưu thông qua đoạn ngập sâu. Ảnh: Nguyễn Thu Hằng

Trưa nay, các điểm trường tiểu học trên địa bàn thành phố, nơi tiếp giáp với các tuyến đường có nguy cơ ngập đã thông báo đến phụ huynh để cho học sinh nghỉ học.

Đến 12h trưa, Hải Phòng đã tạnh mưa nhưng nước vẫn chưa rút.

Quảng Ninh: Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh Lê Hồng Thắng cũng cho biết, từ sáng nay mọi hoạt động của các tàu du lịch, các tuyến tàu du lịch đảo, đặc biệt là đảo Cô Tô đã được phía Cảng vụ cho tạm dừng hoạt động.

Ông Thắng cho biết thêm, vào chiều qua, có gần 500 tàu du lịch được Cảng vụ hướng dẫn về neo đậu an toàn. Các tàu thuyền sẽ được giám sát qua hệ thống GPS để đảm bảo thực hiện đúng quy định về an toàn giao thông đường thuỷ.

Áp thấp nhiệt đới vào bờ, miền Bắc mưa to

Áp thấp nhiệt đới vào bờ, miền Bắc mưa to

Áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng, gây mưa vừa, mưa to cho dọc khắp Đông Bắc Bộ vào tới Bắc Trung Bộ.

Áp thấp nhiệt đới tăng cấp, hướng Quảng Ninh - Hải Phòng

Áp thấp nhiệt đới tăng cấp, hướng Quảng Ninh - Hải Phòng

Áp thấp nhiệt đới hôm nay tăng cấp 6-7, giật cấp 9. Dự báo sáng mai cách bờ biển Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 190km về phía Đông Đông Nam.

Áp thấp nhiệt đới giật cấp 8 hướng vào nước ta

Áp thấp nhiệt đới giật cấp 8 hướng vào nước ta

Áp thấp nhiệt đới đang mạnh cấp 6, giật cấp 8 trên biển Đông và hướng thẳng vào nước ta.

Hà Nội ngập nặng, giao thông hỗn loạn

Hà Nội ngập nặng, giao thông hỗn loạn

Sau cơn mưa lớn vào đêm qua cho đến sáng nay, đường phố Hà Nội ngập sâu trong nước, có nơi cả mét.

Mưa lớn dồn dập, cây đổ, Hà Nội ngập sâu

Mưa lớn dồn dập, cây đổ, Hà Nội ngập sâu

Mưa lớn dồn dập từ 20h tối qua đến sáng nay tại Hà Nội khiến hàng loạt tuyến phố bị ngập sâu, có nơi hơn nửa mét, nhiều cây bị đổ, giao thông ùn tắc cục bộ.

M.Anh - Nguyễn Thu Hằng - Phạm Công