- Từ chiều ngày 25/2, dòng người nối đuôi nhau đổ dồn về chợ Viềng ở Nam Định khiến tuyến quốc lộ 38B chạy qua phiên chợ cầu may này bị ùn tắc kéo dài cả cây số.

Phiên chợ Viềng (hay còn gọi là phiên chợ cầu may), xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định được mở vào tối muộn ngày 25/2, rạng sáng ngày 26 (tức mùng 7 và mùng 8 Tết). Tuy nhiên ngay từ đầu giờ chiều người dân đã nườm nượp đổ dồn về phiên chợ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Nhiều người đổ dồn về chợ Viềng để "mua may".

Theo ghi nhận của P.V VietNamNet lúc 16h, tuyến đường quốc lộ 38B chạy qua chợ Viềng đã bị ùn tắc kéo dài khoảng 1km. Các phương tiện nối đôi nhau ì ạch di chuyển. …Tại các gian hàng bán cây cảnh, đồ nông nghiệp, đồ sắt, khu vui chơi ở trong chợ chật cứng người mua bán. Người dân phải di chuyển rất khó khăn. Đến 17h, giao thông tại khu vực chợ Viềng đã thông thoáng hơn.

Có mặt từ sớm trong phiên chợ Viềng để “mua may - bán rủi”, anh Nguyễn Văn Bảo (Q.Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho biết: “Năm nào gia đình tôi cũng lên chợ Viềng mua cây cảnh, đồ gia dụng lấy may đầu năm. Rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay tôi đi chợ ban ngày để tránh cảnh chen nhau trong phiên chợ”.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Nhiều người đã mua được sản phẩm ưng ý.

Đến 21h ngày 25/2, lượng người vẫn tiếp tục đổ về phiên chợ này ngày càng đông.

Chợ Viềng đông nhất từ 0h00’ đến 2h sáng ngày 26/2 (tức mùng 8/1 âm lịch), bởi người đi chợ quan niệm rằng mua bán thời điểm đó đem lại nhiều may mắn nhất. Phiên chợ cầu may bày bán tất các công cụ lao động của người nông dân trồng lúa, đến cây cảnh, vật lưu niệm, thịt bò.… Đây là những mặt hàng chính yếu góp phần làm nên thương hiệu của chợ Viềng xuân hàng năm.

{keywords}

 

{keywords}

Và càng về đêm càng đông.

{keywords} {keywords}

{keywords}

Dù chen chúc nhau nhưng nhiều người dân vẫn rất vui mừng khi đã lựa chọn được mặt hàng mua câu may trong phiên chợ chỉ mở duy nhất một ngày trong năm này.

Đến 23h, người và phương tiện đổ về chợ Viềng (huyện Vụ Bản, Nam Định) ngày càng đông. Tại lòng đường mọi phương tiện đều đứng im tại chỗ không di chuyển, ở bên trong vỉa hè người dân chen lấn xô đẩy. Nhiều không chịu nổi, một phụ nữ bị ngất xỉu, được mọi người đưa vào một nhà dân gần đó sơ cứu.

Anh Lê Văn Thành, (48 tuổi ở Hà Nội) cho biết, anh đi cùng với mấy người hàng xóm nhưng hiện tại đã lạc mất nhau, dòng người xô đẩy mãi mới lách vào được đến đây.

“Năm nào tôi cũng đi chợ Viềng cầu sức khỏe và tài lộc, nhưng chưa thấy năm nào đông như thế. Sợ quá, chắc không dám vào chợ nữa, năm sau nếu có đi phải đi sớm thôi” – anh Thành nói.

Đến khoảng 3 giờ sáng, ngày 26/2 (mùng 8 tết) lượng người vẫn tiếp tục đổ về phiên chợ Viềng độc đáo này để cầu may mắn đến với bản thân và gia đình.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đường về chợ Viềng càng về đêm càng ách tắc, nhiều xe máy không thể nhúc nhích.

{keywords}

{keywords}Một phụ nữ không chịu nổi đám đông đã ngất xỉu và được đưa vào nhà dân sơ cứu.

{keywords}

Cuối cùng, ai cũng mua được một thứ gì đó để mang về.

{keywords}

{keywords}

Những người ăn xin ngồi tràn quanh đường vào chợ.

Đại tá Trần Văn Luân, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC 67, CA tỉnh Nam Định) cho hay, để giảm áp lực giao thông trong thời gian chợ Viềng diễn ra, đơn vị đã huy động gần 200 cán bộ chiến sĩ công an thuộc lực lượng CSGT, CSCĐ, đồng thời kết hợp với các cán bộ công an tại các huyện Vụ Bản, Ý Yên, Mỹ Lộc, công an các địa phương Hà Nam, Ninh Bình và các lực lượng chức năng khác, đảm bảo cho du khách về lễ hội chợ Viềng được thông suốt, an toàn….

Nhị Tiến