- Đêm 28/10, bão số 8 đã ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Thái Bình: 2 huyện mất liên lạc hoàn toàn

Theo thông tin nhanh từ phía BCH PCLB tỉnh, bão số 8 đổ bộ vào Thái Bình từ chiều tối qua. Sức gió mạnh nhất theo báo cáo của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh đạt cấp 11, cấp 12, giật cấp 14.

2 huyện ven biển Thái Thụy và Tiền Hải là những nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão. Tại 2 khu vực này đã mất điện từ tối qua và đến sáng nay mất liên lạc hoàn toàn.

Trong sáng sớm nay (29/10), Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Sinh – Trưởng BCH PCLB tỉnh Thái Bình đã cùng 2 đoàn công tác trực tiếp xuống 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải để nắm tình hình.

Theo báo cáo sơ bộ, tại Thái Bình đã có người bị thương do bão số 8 gây ra, khoảng gần 300 ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên số liệu cụ thể chưa thể cập nhật được.

Để đối phó với bão số 8, tỉnh đã chỉ đạo sơ tán dân theo kế hoạch gần 20.000 dân thuộc 2 huyện nói trên. Đến 6h ngày 28/10 đã di dời được khoảng 10.000 người.

Quảng Ninh: 2 người mất tích do bão

Từ chiều tối qua 28/10, bão số 8 đã ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh với gió cấp 8 -10, giật cấp 11, cấp 12, mưa to đến rất to. Lượng mưa tại khu vực Hạ Long 262 mm, Cô Tô 233 mm, Tiên yên 122mm…

4 khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bão số 8 bao gồm: Hạ Long, Vân Đồn, Tiên Yên và Quảng Yên.

Theo báo cáo, toàn tỉnh có 5 tàu thuyền bị đắm, trong đó có 1 tàu du lịch với 7 hành khách bị chìm, nhưng rất may tất cả đều đã được đưa vào bờ an toàn.

2 người trong một gia đình tại huyện Vân Đồn bị mất tích do lật thuyền trên đường vào nơi trú tránh.

Tại thị xã Quảng Yên có 22 nhà tốc mái và 1 cây cột thu phát sóng ca0 15m của đài Truyền thanh truyền hình thị xã bị gãy, 2.693 cây xanh bị đổ, gãy… Ước tính thiệt hại hơn 10 tỷ đồng.

Thành phố Hải Phòng: Ngay trong sáng 29/10, UBND Hải Phòng họp khẩn thống kê sơ bộ về những thiệt hại do bão số 8 gây ra và bàn cách khắc phục hậu quả.

Thống kế ban đầu, bão số 8 đã làm 1 người chết, 4 người mất tích và 7 người bị thương; hơn 2.000 ha lúa mùa cùng hàng nghìn ha hoa màu cây vụ đông cũng bị ngập úng; hơn 2.000 ngôi nhà bị tốc mái và hàng trăm ngôi nhà bị đổ.... Bão số 8 cũng đã gây ra mất điện và mất nước toàn thành phố.

Trong sáng 29/10, hầu hết các tuyến phố trong nội thành Hải Phòng đều bị cô lập, do cây đổ và ngập lụt. Hình ảnh được PV VietNamNet ghi nhận:












Cây đổ la liệt tại thành phố Hải Phòng








Mưa lớn cũng khiến các đường phố ở Hải Phòng bị ngập sâu trong nước, người dân sáng nay đi lại vô cùng vất vả.

Q. Minh - M.Anh