- Chiều nay, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Chủ tịch xã và kế toán xã Sơn Bình về vụ để 5 trưởng thôn ở xã dùng tiền hỗ trợ mua bò của hộ nghèo để làm đường.

Theo đó, Chủ tịch huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Cù Xuân Điền, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình và bà Phan Thị Mẫu Thương, công chức kế toán xã Sơn Bình.

{keywords}
Quyết định kỉ luật chủ tịch UBND xã Sơn Bình

Ông Cù Xuân Điền bị cảnh cáo vì buông lỏng quản lý, không tổ chức kiểm tra, giám sát, nghiệm thu để lập hồ sơ mua bò giống không đúng quy định, không có biện pháp ngăn chặn để các thôn sử dụng tiền hỗ trợ sai mục đích.

Bà Phan Thị Mẫu Thương, kế toán xã bị cảnh cáo với lý do thiếu trách nhiệm tham mưu cho UBND xã về quy trình, thủ tục thực hiện dự án, thiếu kiểm tra giám sát, nghiệm thu để lập hồ sơ mua bò giống trâu, bò không đúng quy trình, sai nguyên tắc trong việc chi trả tiền cho các hộ dân.

Thời hạn kỷ luật đối với Chủ tịch xã và kế toán xã Sơn Bình là 12 tháng.

Trước đó, nhiều hộ nghèo ở thôn 1,2,3,5 và thôn 6 phản ánh về việc các trưởng thôn này đã dùng tiền hỗ trợ hộ nghèo mua bò giống để làm đường, xây dựng nông thôn mới.

Theo ông Cù Xuân Điền, sự việc trên xảy ra ở nhiều xóm và UBND xã không biết việc trưởng thôn làm.

"Sau khi kiểm tra thì phát hiện sự việc. Nhưng đấy là dân cho thôn mượn tạm và tự hiến tiền đó để làm đường", ông Điền nói.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn lại khẳng định, việc làm của trưởng thôn có sự bao che của cấp xã. Tổng số tiền các trưởng xóm lấy để xây nông thôn mới là 280 triệu đồng.

Dùng tiền mua bò của hộ nghèo làm đường

Dùng tiền mua bò của hộ nghèo làm đường

280 triệu đồng tiền dự án hỗ trợ mua bò giống cho các hộ nghèo và cận nghèo ở xã bị xóm lấy xây dựng nông thôn mới.

Vợ quan xã lọt hộ nghèo: Sẽ xử lý cá nhân liên quan

Vợ quan xã lọt hộ nghèo: Sẽ xử lý cá nhân liên quan

Bí thư huyện Nga Sơn cho rằng, đã yêu cầu thanh tra phải làm rõ động cơ, mục đích của việc ghép tên vợ con quan xã vào hộ nghèo.

Mạo danh hộ nghèo, vợ quan xã vay vốn bất thành

Mạo danh hộ nghèo, vợ quan xã vay vốn bất thành

Việc ghép tên của vợ lãnh đạo, cán bộ xã Nga Thanh vào hộ nghèo vỡ lở khi thanh tra Ngân hàng chính sách tỉnh xác minh hộ nghèo vay vốn.

Vợ lọt hộ nghèo, Chủ tịch xã duyệt nhưng 'không để ý'

Vợ lọt hộ nghèo, Chủ tịch xã duyệt nhưng 'không để ý'

Là người phê duyệt danh sách hộ nghèo nhưng ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch xã Nga Thanh nói không biết việc vợ lọt vào hộ nghèo.

Vợ con quan xã xứ Thanh bỗng dưng lọt hộ nghèo

Vợ con quan xã xứ Thanh bỗng dưng lọt hộ nghèo

Nhiều hộ nghèo ở xã Nga Thanh (Thanh Hóa) ngớ người khi phát hiện danh sách nhà mình lại có tên vợ, con của các lãnh đạo xã.

Thiện Lương