- TP.HCM sẽ chi số tiền hơn 380 tỷ để hỗ trợ cho 1.062 cán bộ nghỉ hưu trước tuổi.

Sáng nay, HĐND TP.HCM đã thông qua tờ trình của UBND TP về chế độ hỗ trợ đối với cán bộ nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ việc theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và Nghị định 108 năm 2014 về chính sách tinh giản biên chế.

Theo tính toán của UBND TP, kinh phí hỗ trợ đối với cán bộ nghỉ hưu trước tuổi từ nay đến năm 2021 đối với 1.062 người là hơn 380 tỉ đồng.

{keywords}
TP.HCM chi 380 tỷ cho 1.062 cán bộ nghỉ hưu sớm

Sẽ có 2 nhóm đối tượng được chính sách trợ cấp.

Nhóm một là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội TP và quận, huyện đủ điều kiện thôi việc ngay, nghỉ hưu trước tuổi thì tùy thuộc nhóm tuổi mà ngân sách TP sẽ trợ cấp thêm căn cứ vào số năm nghỉ hưu trước tuổi, vào số năm công tác có đóng BHXH.

Nhóm hai là cán bộ thuộc Ban Thường vụ Thành ủy quản lý tự nguyện xin nghỉ công tác trước tuổi (nghỉ hưu trước tuổi hoặc thôi việc không thuộc diện tinh giản biên chế) thì UBND TP đề xuất căn cứ vào độ tuổi và thời gian tham gia công tác tại cơ quan Nhà nước có đóng BHXH để ngân sách TP trợ cấp thêm.

Các mức trợ cấp được UBND TP đề xuất gồm: Trợ cấp thêm 3 tháng tiền lương hiện hưởng cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi.

Trợ cấp thêm 5 tháng tiền lương hiện hưởng cho 20 năm đầu công tác có đóng BHXH.

Từ năm thứ 21 trở đi, cứ mỗi năm công tác có đóng BHXH được trợ cấp thêm nửa tháng tiền lương hiện hưởng.

Đối với các đối tượng đủ điều kiện thôi việc ngay, được trợ cấp thêm 3 tháng tiền lương hiện hưởng để tìm việc làm, trợ cấp thêm 1,5 tháng tiền lương hiện hưởng cho mỗi năm công tác có đóng BHXH.

Nguồn chi trả trợ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và đơn vị sự nghiệp do ngân sách TP chi trả.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị tự chủ tài chính do đơn vị chi trả.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, việc đề xuất chính sách trợ cấp thêm này để động viên cán bộ, công chức, viên chức nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ việc trong quá trình TP thực hiện tinh giản biên chế, tinh gọn tổ chức và bộ máy TP.

Chính sách trợ cấp thêm còn nhằm ghi nhận sự cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của TP đối với những người tự nguyện nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ việc.

Bí thư Hậu Giang được chấp thuận cho nghỉ hưu sớm

Bí thư Hậu Giang được chấp thuận cho nghỉ hưu sớm

Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang Trần Công Chánh đã được Trung ương cho nghỉ hưu sớm.

Chủ tịch QH nói về việc 'cách hết chức vụ khi nghỉ hưu'

Chủ tịch QH nói về việc 'cách hết chức vụ khi nghỉ hưu'

Chủ tịch QH bình luận về phát ngôn thể hiện cách ứng xử "không văn hóa, thiếu trách nhiệm" của nguyên Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng.

Bí thư Hậu Giang xin nghỉ hưu trước tuổi

Bí thư Hậu Giang xin nghỉ hưu trước tuổi

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh vừa tiến hành các thủ tục để xin thôi nhiệm vụ, nghỉ hưu trước tuổi.

Bí thư Hậu Giang: Tôi xin nghỉ hưu sớm có lý do về sức khỏe

Bí thư Hậu Giang: Tôi xin nghỉ hưu sớm có lý do về sức khỏe

Ông Trần Công Chánh cho biết, ông gửi đơn xin được về hưu sớm có nhiều lý do cụ thể, trong đó có lý do về sức khỏe của bản thân.

Trao quyết định nghỉ hưu cho Phó Tổng Thanh tra Chính phủ

Trao quyết định nghỉ hưu cho Phó Tổng Thanh tra Chính phủ

Thanh tra Chính phủ vừa tổ chức lễ công bố và trao quyết định nghỉ hưu của Thủ tướng cho Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Đức Hạnh.

Thạch Quý