- Kê khai hồ sơ, lý lịch bản thân thiếu trung thực, sử dụng bằng THPT hệ bổ túc không hợp lý, Chủ tịch UBND xã Hương Điền (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã bị cách chức.

Ban thường vụ Huyện ủy Vũ Quang (Hà Tĩnh) hôm nay đã cho thôi chức vụ Chủ tịch UBND xã Hương Điền đối với ông Trần Việt Hà.

Ông Hà cũng sẽ bị chuyển vị trí công tác, không đưa vào cơ cấu ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Lý do được đưa ra là ông Hà kê khai hồ sơ, lý lịch bản thân thiếu trung thực, sử dụng bằng trung học phổ thông hệ bổ túc không hợp pháp.

{keywords}

Kết luận của UB Kiểm tra Huyện ủy Vũ Quang

Ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Huyện ủy Vũ Quang cho hay, sau khi nhận được thông tin ông Hà sử dụng bằng THPT không hợp pháp, đơn vị đã tìm hiểu và phát hiện những sai phạm.

Vụ việc xảy ra ông Hà đã vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên. Điều này đã làm giảm uy tín của chính bản thân, các tổ chức đảng, gây dư luận không tốt trong cán bộ và nhân dân.

UB Kiểm tra Huyện ủy đề nghị ông Hà kiểm điểm nghiêm túc về những khuyết điểm, vi phạm nêu trên. Đồng thời tự nhận hình thức kỷ luật trước Đảng và chính quyền.

Ông Hà cũng phải tiếp tục học tập đến năm 2019 để có bằng tốt nghiệp THPT để trình và báo cáo với Đảng ủy xã Hương Điền và huyện Vũ Quang.

Văn Đức