- Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã trả lại 2 chiếc ô tô do một doanh nghiệp tặng tỉnh gây xôn xao dư luận những ngày qua. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải tối nay xác nhận với VietNamNet, tỉnh đã trả 2 chiếc Lexus do công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý tặng.

{keywords}

“Vừa qua, Thủ tướng phát biểu chỉ đạo trong cuộc họp Chính phủ thường kỳ là kể từ nay các địa phương không được nhận xe của các DN tặng nên hôm nay tỉnh đã trả xe cho công ty Công Lý. Mặc dù tỉnh đã nhận xe rồi và nhận đúng quy định pháp luật nhưng khi Thủ tướng chỉ đạo, tỉnh đã tự giác trả”, ông Hải nói.

Ông cũng khẳng định không có chuyện Cà Mau ưu ái công ty Công Lý khi được doanh nghiệp này tặng xe. 

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh việc công ty trách nhiệm hữu hạn Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý tặng 2 ô tô cho tỉnh Cà Mau để phục vụ chung cho công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống, khắc phục sự cố đê kè, hạn hán; phòng chống sạt lở đất, phòng chống lụt bão, phòng chống cháy rừng...

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ ngày 1/3 vừa qua, Thủ tướng  đã kết luận và chỉ đạo “từ nay các địa phương không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giá cao tỉnh Cà Mau đã trả lại 2 xe DN tặng, đồng thời yêu cầu các địa phương, bộ, ngành rút kinh nghiệm và thực hiện nghiêm việc này.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc DN tặng xe cho Đà Nẵng, Cà Mau

Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc DN tặng xe cho Đà Nẵng, Cà Mau

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, Thủ tướng đã có văn bản yêu cầu kiểm tra làm rõ việc DN tặng xe sang cho chính quyền ở hai địa phương là Đà Nẵng và Cà Mau.

Cà Mau gỡ biển xanh 80A trên hai 'siêu xe' do doanh nghiệp tặng

Cà Mau gỡ biển xanh 80A trên hai 'siêu xe' do doanh nghiệp tặng

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã gỡ hai biển số xe 80A để trả lại cho Bộ Công an.

Đà Nẵng bác tin Bí thư Xuân Anh đi xe sang, biển giả

Đà Nẵng bác tin Bí thư Xuân Anh đi xe sang, biển giả

Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng khẳng định xe biển xanh đưa đón Bí thư Nguyễn Xuân Anh là xe công vụ, hoạt động đúng quy định của pháp luật.

Hoài Thanh