- Cục Công tác phía Nam (Bộ Công thương) vừa có báo cáo giải trình về việc phá bỏ bức tường lấn chiếm vỉa hè của văn phòng Bộ tại TP.HCM.

Theo đó, bức tường cao 3m lấn chiếm vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai (ngăn cách giữa tòa nhà Bộ Công thương với sân vận động Hoa Lư), bị lãnh đạo quận 1 (TP.HCM) chỉ đạo đập bỏ trưa 23/2 là thuộc trách nhiệm của đơn vị quản lý đô thị thành phố và của sân vận động Hoa Lư.

{keywords}

Bức tường 'lơ vơ' chiếm vỉa hè nhanh chóng bị đập bỏ

Cục Công tác phía Nam (Bộ Công thương) cho biết, đây là bức tường cũ, sát vách liền tường bảo vệ của sân vận động Hoa Lư. Toàn bộ tường, hàng rào trụ sở tòa nhà làm việc của Bộ đều được xây dựng mới theo đúng quy chuẩn kỹ thuật.

Trước đó, sáng 23/2, chính quyền quận 1 (TP.HCM) ra quân kiểm tra, xử phạt các hành vi vi phạm trật tự lòng lề đường do Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu.

Trong buổi kiểm tra, đoàn đã phát hiện bức tường trước trụ sở cơ quan đại diện phía nam của Bộ Công thương lấn chiếm vỉa hè, gây cản trở cho người đi bộ và tiến hành đập bỏ.

Liên quan đến vấn đề này, Cục Công tác phía Nam (Bộ Công thương) cũng báo cáo, nhân viên văn phòng Cục khi thấy có sự việc đã cử người ra phối hợp, giám sát, nhắc nhở nhân viên phá dỡ khi đập bức tường cũ, không để ảnh hưởng đến khuôn viên cũng như tường rào tòa nhà làm việc của đơn vị. Hoàn toàn không có phát ngôn liên quan đến xin "bỏ qua" việc tháo dỡ này.

Quận 1 đập tường choán vỉa hè trước tòa nhà Bộ Công thương

Quận 1 đập tường choán vỉa hè trước tòa nhà Bộ Công thương

Thấy bức tường trước tòa nhà các đơn vị trực thuộc Bộ công thương choán hết vỉa hè, ông Hải yêu cầu đoàn kiểm tra phá dỡ để trả lại lối đi cho người dân.

Đ.Bảo