- Chiều nay, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã có chuyến thị sát tại những điểm “nóng” mưa ngập và kiểm tra tiến độ dự án giải quyết ngập do triều cường khu vực thành phố.

Tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, tuyến đường theo người dân phản ánh, cứ mưa là ngập khiến cuộc sống người dân khó khăn.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng người dân đi khảo sát "rốn ngập" trên đường Nguyễn Hữu Cảnh

Bí thư Thành uỷ được ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1953, trú KP.4, P.22, Q.Bình Thạnh) đưa vào "con hẻm ngập" bên hông toà nhà The Manor.

Vừa dẫn Bí thư Nguyễn Thiện Nhân vào hẻm, ông Dũng vừa trình bày, mỗi khi mưa lớn, nước ngập từ đường, sâu vào trong hẻm, có khi lên tới hơn nửa mét. 

“Ước chừng một năm bà con chịu ngập nước mấy lần?”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặt câu hỏi. Ông Dũng cho biết: “Cứ mưa lớn là ngập. Đầu tiên Nguyễn Hữu Cảnh ngập trước, cống không thoát được nên trong hẻm cũng ngập. Một năm khoảng 10-12 lần, có khi ngập kéo dài 2 ngày liền”.

Bí thư Thành uỷ liền truy vấn đại diện Trung tâm chống ngập về thông tin trên. Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước TP HCM cho biết, tại tuyến đường này, thời điểm trận mưa lịch sử 26/9/2016 với lượng mưa trên 200mm, đơn vị phải dùng máy bơm liên tục đến 22 giờ tối nước mới thoát hết.

“Trong các cuộc họp khu phố, người dân đề nghị quận sớm có giải pháp khắc phục tình trạng ngập kéo dài này. Khu phố nói quận sắp thực hiện nhưng chờ mãi không thấy làm” – ông Dũng trình bày.

Sau khi nghe người dân phản ánh và thông tin từ Trung tâm điều hành chống ngập nước. Bí thư TP.HCM nói: "việc chống ngập cho tuyến đường này quận làm không nổi đâu, phải cấp TP làm mới được”.

{keywords}
Ông Nhân khảo sát thực tế dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TP.HCM
{keywords}

Ông cho biết TP đang nghiên cứu, triển khai xây dựng có lộ trình các cống thoát nước công xuất lớn tại khu vực để tránh xảy ra ngập úng khi mưa lớn. Ngoài ra các giải pháp khác cũng đang được nghiên cứu, thực hiện... 

Chiều cùng ngày, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng đi thị sát thực tế Dự án giải quyết ngập do triều có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Mưa cả buổi chiều, Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kéo dài

Mưa cả buổi chiều, Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kéo dài

Cơn mưa kéo dài hơn 2h chiều nay (24/5) khiến hàng loạt tuyến đường ở Sài Gòn ngập nặng, giao thông rối loạn.

TPHCM muốn gắn hàng chục 'mắt thần' giám sát ngập nước

TPHCM muốn gắn hàng chục 'mắt thần' giám sát ngập nước

Camera được Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TPHCM đề xuất được xem như những 'mắt thần' ghi nhận thông tin thời điểm mưa gây ngập, mức độ ngập… để đưa ra phương án ứng phó hiệu quả.

Bí thư Thăng: 'Dự án chống ngập 10.000 tỷ cần rút ngắn thời gian hoàn thành'

Bí thư Thăng: 'Dự án chống ngập 10.000 tỷ cần rút ngắn thời gian hoàn thành'

Bí thư Đinh La Thăng ra “tối hậu thư” yêu cầu nhà đầu tư rút ngắn thời gian thi công dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng từ 36 tháng xuống 22 tháng.

TPHCM: Vỡ bờ bao ngập trên 1 mét, di tản hàng trăm hộ dân

TPHCM: Vỡ bờ bao ngập trên 1 mét, di tản hàng trăm hộ dân

Trong cơn mưa lớn chiều 16/10 đoạn bờ bao ở khu vực phường Thạnh Xuân, quận 12 đoạn gần cầu Cống Hộp, khu phố 2 bị vỡ nghiêm trọng, khiến hàng trăm hộ dân ngập sâu trong nước.

Văn Bình - Văn Châu