- Thông cáo báo chí của UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, chưa đủ cơ sở kết luận Bí thư Huyện ủy vào nhà nghỉ với nữ cán bộ là để quan hệ bất chính.

Hôm nay, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có thông cáo báo chí về vụ việc ông Nguyễn Quang Thuân, Bí thư Huyện ủy Krông Ana bị quay clip ở chung phòng trong nhà nghỉ với bà Nguyễn Thị Minh (Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh).

Thông cáo cho biết, chưa có đủ cơ sở để kết luận ông Thuân và bà Minh có quan hệ bất chính. 

{keywords}
Người phụ nữ được cho là bà Minh chui cửa sổ thông gió ra ngoài bị quay clip

Theo UBKT Tỉnh ủy, việc ông Thuân và bà Minh có mặt trong cùng một phòng tại nhà nghỉ Khúc Vũ với hình ảnh phản cảm lan truyền trên phương tiện thông tin đại chúng đã gây dị nghị, bức xúc trong cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân của 2 người này và uy tín của tổ chức Đảng nơi công tác.

Sau khi xem xét, cân nhắc nhiều mặt, UBKT Tỉnh ủy thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Thuân và bà Minh. UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk yêu cầu ông Thuân và bà Minh nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, không để tái phạm.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, bố trí ông Thuân và bà Minh sang vị trí công tác khác phù hợp.

Được biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã họp, thống nhất điều động ông Thuân về làm Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh. Riêng bà Minh, hiện Ban Thường vụ Tỉnh ủy chưa có quyết định điều chuyển.

Trước đó, ngày 22/6, mạng xã hội lan truyền clip dài hơn 4 phút quay cảnh một nhóm người đứng trước cửa phòng một nhà nghỉ liên tục gọi người tên Thuân và Minh ra mở cửa. Clip cũng quay cảnh một phụ nữ chui cửa thông gió để ra ngoài. Khi phát hiện bị quay clip thì người phụ nữ này quay chui ngược trở vào trong, cùng lúc này có cánh tay đàn ông vươn ra đóng cửa thông gió lại. Một lúc sau, một người đàn ông từ trong phòng đi ra, lên ô tô bỏ đi.

{keywords}
Trong tường trình, bà Minh cho biết chui cửa thông gió ra mái hiên để nhặt điện thoại

Thông tin đăng tải cho biết, người phụ nữ trong clip là bà Nguyễn Thị Minh (Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk) và người đàn ông ở chung phòng nhà nghỉ là ông Nguyễn Quang Thuân (Bí thư Huyện ủy Krông Ana).

Trao đổi với báo chí sau đó, ông Nguyễn Quang Thuân nói rằng, quá trình công tác đã làm một số việc liên quan đến hoạt động địa phương, một số người không hài lòng nên tìm cách cài bẫy.

{keywords}
Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc ồn ào

Còn bà Minh tường trình, ngày 21/6 có mặt tại quán cà phê, nhà nghỉ Khúc Vũ để đón thầy tại sân bay. Tại đây, bà Minh bị mệt nên có vào phòng nhà nghỉ để nằm nghỉ.

Bà Minh xác nhận người đàn ông có mặt chung trong phòng nhà nghỉ là ông Nguyễn Quang Thuân. Về hình ảnh chui cửa thông gió ra ngoài, bà Minh giải trình, do có nhiều người lạ mặt tụ tập trước cửa phòng nhà nghỉ, bà sợ không dám ra ngoài mà mở cửa thông gió để xem. Quá trình mở cửa thì làm rơi điện thoại nên bà Minh đã chui ra để lấy, sau đó chui vào.

Bí thư huyện 'thăm' nữ cán bộ trong nhà nghỉ: Tiết lộ bất ngờ từ công an xã

Bí thư huyện 'thăm' nữ cán bộ trong nhà nghỉ: Tiết lộ bất ngờ từ công an xã

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk cũng đã tổ chức họp, yêu cầu nữ cán bộ có mặt trong clip được Bí thư huyện 'thăm' trong nhà nghỉ giải trình.

Bí thư vào nhà nghỉ với nữ cán bộ được điều chuyển về Hội Chữ thập đỏ

Bí thư vào nhà nghỉ với nữ cán bộ được điều chuyển về Hội Chữ thập đỏ

Bí thư Huyện ủy Krông Ana (Đắk Lắk) bị quay clip vào nhà nghỉ với nữ cán bộ gây xôn xao dư luận được điều động về làm Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của tỉnh.

Bí thư huyện trần tình họp trước bão bị Chủ tịch tỉnh phê bình

Bí thư huyện trần tình họp trước bão bị Chủ tịch tỉnh phê bình

Ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, Chủ tịch tỉnh phê bình lãnh đạo huyện là đúng, không oan.  

Bí thư huyện nợ đầm đìa bị cảnh cáo, lên tỉnh làm Trưởng ban dân tộc

Bí thư huyện nợ đầm đìa bị cảnh cáo, lên tỉnh làm Trưởng ban dân tộc

Bí thư vay, mượn tiền của nhiều tổ chức, cá nhân hàng chục tỉ đồng, không có khả năng chi trả; “ưu ái” cho vợ xây khu du lịch “chui” bị kỷ luật mới đây được điều lên tỉnh nhận nhiệm vụ mới.

Bí thư huyện nợ đầm đìa, ngó lơ cho vợ lập khu du lịch 'chui'

Bí thư huyện nợ đầm đìa, ngó lơ cho vợ lập khu du lịch 'chui'

Bí thư Huyện uỷ  ở An Giang và vợ được xác định vay, mượn tiền của nhiều tổ chức, cá nhân hàng chục tỉ đồng, không có khả năng chi trả. Ông này còn “ưu ái” cho vợ xây khu du lịch “chui”.  

Trùng Dương