- Cô gái trẻ bỏ rơi đứa con 15 ngày tuổi cùng lá thư tại một gia đình trong ngõ 442, đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Cháu bé đang được chị Phạm Thị Ly Hòa (33 tuổi, quê Lạng Sơn) trú tại địa chỉ trên chăm sóc.

Chị Hòa cho biết, cách đây hơn 10 ngày chị tình cờ đọc được câu chuyện trên mạng xã hội về một cô gái trẻ có thai nhưng bị người yêu ruồng bỏ, không dám nói với người thân. Đến ngày chuyển dạ sinh cũng không có tiền đóng viện phí. 

Thấy hoàn cảnh cô gái đáng thương, chị đã cùng một số người bạn vào BV Thanh Nhàn giúp đỡ.

{keywords}
Bé gái bị mẹ bỏ rơi mới được 15 ngày tuổi

“Cô ấy nói tên Nga, quê Nghệ An. Cô ấy khóc vì lâm vào hoàn cảnh trớ trêu khi bị người yêu ruồng bỏ. Cô ấy cũng không dám nói cho gia đình biết vì sợ mang tiếng ở quê....", chị Hòa nói.

"Thương hai mẹ con, tôi bảo cô ấy về dọn về nhà trọ tôi ở. Lo chăm con một vài tháng rồi tôi tìm việc cho làm kiếm tiền nuôi con”, chị Hòa chia sẻ.

Rồi cô ấy nói muốn về quê làm giấy khai sinh cho cháu rồi tiện xin giấy tờ để sau đi làm nuôi con. Tôi bảo để tôi đưa hai mẹ con về nhưng cô ấy không chịu, nhờ tôi trông con giúp 1, 2 ngày sẽ ra. Tôi đưa cô ấy ra bến xe Mỹ Đình bắt xe về quê", chị Hòa kể. 

Về nhà mở túi đồ lấy bỉm thay cho đứa trẻ chị Hòa ngớ người khi thấy lá thư cùng số tiền 1 triệu đồng cô gái để lại nhờ chị chăm sóc con giúp vì không có khả năng nuôi con.

{keywords}
Lá thư người mẹ để lại trong túi đồ của cháu bé

Tôi sốc lắm

“Đọc bức thư xong, tôi sốc lắm, vì ở đây tôi cũng chăm sóc mẹ con chu đáo, tôi cũng không để cô ấy phải làm gì chỉ lo chăm sóc cho con thôi. Nhưng sau tôi nghĩ lại chắc cô ấy cũng khổ tâm, không còn lựa chọn nào khác nên mới quyết định như vậy”, chị Hòa rưng rưng.

Tôi đã báo cáo sự việc lên công an khu vực và tổ dân phố cũng như UBND phường Cổ Nhuế 2.

“Anh công an khu vực bảo tôi cứ nuôi dưỡng cháu vài ngày chờ mẹ bé quay về chứ gửi vào trung tâm bảo trợ sẽ khó nhận lại con”, chị Hòa chia sẻ.

Nhiều người biết tin, thương cho hoàn cảnh cháu bé đã gọi điện hỏi thăm, gửi bỉm sữa cho cháu. Có người xin nhận nuôi cháu bé nhưng chị Hòa chưa đồng ý. Bản thân chị đang nuôi dưỡng hai con sinh đôi năm nay 6 tuổi và đang mang trong mình bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 3 nên cũng khá vất vả.

“Trước mắt tôi sẽ chăm lo cho bé, biết đâu một ngày nào đó mẹ cháu bé nghĩ thương con quay về với con. Tôi cũng chưa có ý định cho cháu hay gửi vào trung tâm bảo trợ xã hội hay vào chùa. Cháu cũng có duyên với tôi”, chị Hòa nói.

Cha mẹ bỏ rơi con ở bệnh viện vì…khó nuôi

Cha mẹ bỏ rơi con ở bệnh viện vì…khó nuôi

Ngày 30/3 các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (KP5, P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết các bác sĩ bệnh viện này đang chăm sóc cháu Nguyễn Minh H. bị cha mẹ bỏ rơi vì sợ khó nuôi.

Mẹ bỏ rơi con rồi nhắn ‘ai nhặt xin đừng hắt hủi’

Mẹ bỏ rơi con rồi nhắn ‘ai nhặt xin đừng hắt hủi’

Trên đường đi họp thôn, vợ chồng anh Mậu phát hiện 1 bé trai bỏ rơi bên lề đường, bên cạnh là số tiền 400.000 đồng cùng một lá thư với nội dung "Ai nhặt được xin đừng hắt hủi cháu".

Phẫn uất người cha xâm hại rồi bỏ rơi con

Phẫn uất người cha xâm hại rồi bỏ rơi con

L. xâm hại con gái, bị người thân phát hiệu. Không dám thủ tiêu đứa con, L. tàn độc đem đứa con gái 5 tuổi bỏ ở 1 khu chợ cách xa nhà...

Nữ công nhân mang thai, bỏ rơi con?

Nữ công nhân mang thai, bỏ rơi con?

2 trẻ sơ sinh được người dân phát hiện trong cùng một ngày tại xã An Hồng, huyện An Dương. Nhiều khả năng nữ công nhân mang thai nhưng không có khả năng nuôi dưỡng hoặc giấu gia đình bỏ rơi các cháu ngay sau khi sinh.

Thiếu nữ 16 tuổi bỏ rơi con mới sinh

Thiếu nữ 16 tuổi bỏ rơi con mới sinh

Tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, một sản phụ 16 tuổi sau khi vào bệnh viện sinh hạ được một bé trai đã bỏ trốn với hơn 10 triệu tiền viện phí chưa được thanh toán.

Bỏ rơi con trai 8 lạng ở bệnh viện

Bỏ rơi con trai 8 lạng ở bệnh viện

Một đứa trẻ chào đời khi bào thai mới 6 tháng tuổi, nặng 800g đã bị cha mẹ bỏ lại tại BV Trung ương Huế.

Nhị Tiến