- Ban chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ sẽ thành lập tổ kiểm tra để rà soát quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Sơn Minh Thắng, Phó trưởng ban thường trực BCĐ cho biết, hôm nay ông sẽ ký quyết định thành lập tổ công tác kiểm tra ra soát lại quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm, điều chuyển công tác đối với ông Vũ Minh Hoàng (SN 1990) và việc tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ tại Ban thời gian qua. 

{keywords}

Ông Sơn Minh Thắng, Phó trưởng ban thường trực BCĐ Tây Nam Bộ

Tổ kiểm tra sẽ làm việc trong khoảng 10 ngày để kiểm tra kỹ quá trình tuyển dụng, bổ nhiệm ông Hoàng giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế. Ngoài ra, tổ cũng kiểm tra lại việc điều chuyển ông Hoàng về giữ chức Phó giám đốc trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại - Hội chợ triển lãm Cần Thơ; cũng như việc cho ông này đi Nhật du học có đúng quy định hay không.

Sau khi có kết quả, tổ sẽ báo cáo cho Phó Thủ tướng kiêm Trưởng BCĐ Tây Nam Bộ Vương Đình Huệ.

{keywords}

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ

Thông tin thêm với báo chí, ông Thắng cũng cho hay để giải quyết hết công việc rà soát cán bộ, Ban đã hủy một chuyến đi công tác nước ngoài.

Trước đó, ngày 9/12, ông Nguyễn Quốc Việt, Phó trưởng BCĐ đã có báo cáo nhanh số 84 gửi lãnh đạo cấp cao. Tuy nhiên, sau đó, ông Sơn Minh Thắng đã ký quyết định thông báo thu hồi báo cáo nhanh này.

Báo cáo nhanh số 84 của ông Nguyễn Quốc Việt ký có nội dung khẳng định việc tuyển dụng ông Hoàng không qua thi tuyển và bổ nhiệm ông Hoàng là đúng quy trình. 

Báo cáo này cũng cho hay, ông Vũ Minh Hoàng có 2 bằng thạc sĩ xuất sắc và 1 bằng đại học loại giỏi của trường đại học danh tiếng trên thế giới. Ông Hoàng biết nhiều ngoại ngữ và có mối quan hệ tốt với một số doanh nghiệp lớn của một số nước trên thế giới, có khả năng mời gọi đầu tư về ĐBSCL.  

Ông Nguyễn Quốc Việt, người ký thông báo 84 cũng là người ký quyết định bổ nhiệm ông Hoàng làm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế cũng như quyết định chấp thuận cho ông Hoàng về UBND TP Cần Thơ.

Hoài Thanh