- Bộ Công an sáng nay bắt tạm giam cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài tại nhà riêng ở quận 4.

Hành trình xin cơ chế đặc thù qua lời kể của nguyên Phó chủ tịch TP.HCM

Bắt tạm giam cựu Phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín

Tổ công tác của Bộ Công an đã có mặt tại nhà riêng ông Nguyễn Thành Tài trên đường số 13, phường 4, quận 4 để tiến hành các thủ tục tố tụng.

{keywords}
Cơ quan công an khám nhà riêng ông Nguyễn Thành Tài 

Tại đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thành Tài (SN 1952) về hành vi "Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" theo điều 219 bộ luật Hình sự 2015.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an còn khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bí thư Quận uỷ quận 2 Nguyễn Hoài Nam (SN 1965), nguyên Giám đốc Sở TM&MT Đào Anh Kiệt (SN 1957) và nguyên Phó trưởng Phòng Quản lý sử dụng đất, Sở TN&MT Trương Văn Út (SN 1970). 

{keywords}
Các bị can Nguyễn Hoài Nam, Đào Anh Kiệt, Trương Văn Út tại cơ quan Công an. Ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an   

Ông Kiệt và ông Út đã bị tạm giam trong vụ án khác mà Bộ Công an đang điều tra có liên quan đến ông Nguyễn Hữu Tín, cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM. 

Trường hợp ông Nguyễn Hoài Nam được tại ngoại hầu tra trong vụ án này. Ông Nam có hành vi vi phạm pháp luật  khi giữ chức vụ Trưởng Phòng Quy hoạch sử dụng đất thuộc Sở TN&MT.

{keywords}
Ông Nguyễn Thành Tài trong một lần trả lời phỏng vấn VietNamNet. Ảnh: Văn Bình

Bước đầu xác định, ông Tài và các bị can trên đã có những sai phạm trong việc giao đất vàng dạng đất công cho doanh nghiệp không qua đấu thầu, đấu giá là khu đất rộng 5.000m2 tại số 8-12 đường Lê Duẩn, quận 1.

Nguồn thông tin riêng của VietNamNet cho hay, Bộ Công an sẽ làm việc với ông Lê Hoàng Quân, cựu Chủ tịch UBND TP.HCM vì có liên quan đến vụ việc trên. Thông tin cho rằng, việc giao lô đất vàng số 8-12 đường Lê Duẩn là có sự chấp thuận về chủ trương của ông Quân.

Chủ tịch TP.HCM: Thanh tra, khởi tố nhiều làm giảm 'nhuệ khí' công chức

Chủ tịch TP.HCM: Thanh tra, khởi tố nhiều làm giảm 'nhuệ khí' công chức

'Việc đón nhiều đoàn thanh, kiểm tra, giám sát giúp TP.HCM thấy rõ các hạn chế để làm tốt hơn nhưng cũng làm giảm đi sự năng động của cán bộ'.

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật ông Tất Thành Cang

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật ông Tất Thành Cang

Ông Tất Thành Cang bị UB Kiểm tra TƯ đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành TƯ xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền.

Cựu Phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín với 50 vụ ‘xẻ thịt’ đất công

Cựu Phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín với 50 vụ ‘xẻ thịt’ đất công

Cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM đang bị điều tra vì liên quan tới 50 khu đất vàng công sản, khi ưu ái bất thường giao cho doanh nghiệp.

Linh An