- Ngày 25/12, do ảnh hưởng của cơn bão số 16 (tên quốc tế là Tembin), các hãng hàng không dân dụng Việt Nam đã huỷ nhiều chuyến bay đến các sân bay Phú Quốc, Cần Thơ, Côn Đảo.

Theo đó, đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho biết hãng đã hủy toàn bộ các chuyến bay trong khung giờ từ 12h40 - 20h30 trên các đường bay giữa Hà Nội/TP.HCM - Phú Quốc và Hà Nội - Cần Thơ. 

{keywords}

Bên cạnh đó, trong khung giờ 15h00 - 23h00 ngày 25/12, các chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được VNA điều chỉnh theo ảnh hưởng thực tế của cơn bão và cập nhập liên tục trên website, facebook chính thức của hãng.

Các hành khách bị ảnh hưởng trên các chuyến bay này sẽ được bố trí đi trên các chuyến bay ngày 26/12.

Hãng hãng không VASCO cũng  hủy 16 chuyến bay trong khung giờ 08h45 - 15h25 trên các đường bay giữa TP.HCM - Côn Đảo; Côn Đảo - Cần Thơ và Cần Thơ - Phú Quốc.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, sẽ điều chỉnh lịch khai thác một số chuyến bay đi/đến từ sân bay Tân Sơn Nhất, Phú Quốc theo tình hình thực tế diễn biến của bão.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, hãng Vietjet cũng ngừng khai thác các chuyến bay chặng Hà Nội - Cần Thơ - Hà Nội; Đà Nẵng - Cần Thơ - Hà Nội; Hà Nội - Phú Quốc - Hà Nội và TP.HCM - Phú Quốc - TP.HCM trong ngày 25/12. 

Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác các hãng cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.

Đại diện các hãng hàng không lưu ý những hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay: Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Phú Quốc (Kiên Giang), Cần Thơ, Cam Ranh (Khánh Hòa) nên thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật trên tin nhắn, trang web, các kênh truyền thông và chỉ nên mang theo hành lý gọn nhẹ trên chuyến bay.

Bão Tembin đang suy yếu, lập 4 sở chỉ huy chống bão

Bão Tembin đang suy yếu, lập 4 sở chỉ huy chống bão

Bản tin trưa nay của Trung tâm dự báo thủy văn Trung ương cho hay, bão số 16 đang giảm cường độ.

Bão số 16: Chủ tịch tỉnh ‘phê bình’ lãnh đạo huyện để người dân chủ quan

Bão số 16: Chủ tịch tỉnh ‘phê bình’ lãnh đạo huyện để người dân chủ quan

Trực tiếp kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão số 16 đang sắp đổ bộ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thấy người dân còn chủ quan trong công tác phòng chống đối với cơn bão cực mạnh này.

Tính sơ tán gần 1 triệu dân, ứng phó bão số 16 cấp thảm họa

Tính sơ tán gần 1 triệu dân, ứng phó bão số 16 cấp thảm họa

Lần đần tiên, các tỉnh Nam Bộ phải sơ tán, di dời gần 1 triệu dân để tránh bão số 16 - có thể là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào khu vực này.

Bão số 16 liên tiếp mạnh thêm, nguy cơ vào sâu đất liền

Bão số 16 liên tiếp mạnh thêm, nguy cơ vào sâu đất liền

Vùng tâm bão có khả năng di chuyển thấp hơn, khi sang vùng biển phía Tây vẫn giữ cấp 9, giật cấp 11 nên sẽ ảnh hưởng rất sâu vào đất liền.

Hồng Trâm